Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Trị khỏi biểu hiện viêm amidan mãn tính

Biểu hiện viêm amidan mãn tính khiến người bị bệnh mệt mỏi và gây nên không ít phiền toái trong cuộc sống thường ngày. Dù vậy, vẫn có một số phương thuốc đơn giản có thể giúp bạn thổi bay những dấu hiệu viêm amidan mãn tính này vô cùng đơn giản.

Xem thêm:

Biện pháp trị khỏi bệnh viêm amidan dễ dàng

Đẩy lùi triệu chứng viêm amidan mãn tính bằng hồng khô

Phòng khám tai mũi họng tốt nhất Hà Nội chia sẻ trong hồng khô có chứa vitamin C có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại mệt mỏi và những nguyên nhân gây viêm nhiễm. Không chỉ thế, hồng khô còn có chứa những nguyên tố vi lượng như magiê, sắt và kali, có công dụng làm dịu lại cảm giác đau rát của cổ họng. 1 quả hồng khô nhai nuốt nước từ từ có thể cải thiện nhanh chóng tình trạng mệt mỏi do triệu chứng viêm amidan mãn tính của bạn.

Trị khỏi biểu hiện viêm amidan mãn tính
Trị khỏi biểu hiện viêm amidan mãn tính

Canh thịt lợn nạc nấu bồ công anh

Nếu bị viêm amidan mãn tính có những dấu hiệu hoa mắt, váng đầu thì đây chính là một bài thuốc thích hợp. Chỉ với 50g thịt lợn nạc thái miếng mỏng nấu với 100g bồ công anh giã nhuyễn gói trong túi vải trong 2 giờ, bạn đã có một món ăn bài thuốc trị bệnh viêm amidan mãn tính cực kỳ hữu hiệu. Thực hiện mỗi ngày, chia thành 2 lần uống, mỗi lần 1 bát con để có kết quả tốt nhất.

Canh bách hợp và lá dâu

Bài thuốc này phù hợp cho những người bị viêm amidan mãn tính có kèm theo những triệu chứng như ngứa họng, có cảm giác khô rát họng và ho có đờm.
Cách làm: lấy 9g lá dâu đun lấy nước, sau đấy dùng nước này nấu với 20g bách hợp đã bóc bỏ vỏ. Mỗi ngày sử dụng 1 bát con có tác dụng trị bệnh viêm amidan rất tốt, đồng thời giảm nhanh các cảm giác khó chịu bởi chứng bệnh này mang tới.

Mạch đông – ngân nhĩ

Ngân nhĩ hay còn có thể gọi là mộc nhĩ trắng, không chỉ dùng trong chế biến món ăn mà nó còn được coi là một vị thuốc chữa bệnh rất tốt. Vì vậy mà ngân nhĩ có mặt trong rất nhiều phương thuốc, điển hình là ngân nhĩ - mạch đông.
Chuẩn bị 200g ngân nhĩ, 30 g mạch đông.
Ngân nhĩ ngâm nước ấm cho nở, rửa sạch, cho vào nồi nấu nhừ với lửa nhỏ. Mạch đông sắc lấy nước, đem nước này nấu cùng ngân nhĩ thành món canh đặc. Mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 1 bát con sẽ có tác dụng chữa bệnh viêm amidan có kèm theo ho khan và sốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét