Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Những người có biểu hiện viêm xoang nên ăn gì và không nên ăn gì?

Những xoang trong hốc mũi là cửa ngõ của đường thở, chính vì vậy nó rất dễ bị tấn công bởi lẽ những tác nhân gây bệnh. Có không ít người đã bị mắc phải bệnh này và đều thấy phiền toái, mệt mỏi, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Để có thể chữa khỏi được căn bệnh viêm xoang hiện nay, bên cạnh việc dieu tri viem xoang bằng nhiều loại thuốc thì chế độ dinh dưỡng cũng được cho là 1 tác nhân đóng vai trò không nhỏ. Sau đây là các món ăn nên và không nên ăn mà những ai có biểu hiện viêm xoang buộc phải ghi nhớ.

Xem thêm:

Người có biểu hiện viêm xoang nên ăn gì và không nên ăn gì?

Người có biểu hiện viêm xoang không nên ăn gì?

Nếu mà bạn có biểu hiện viêm xoang, bạn buộc phải tránh vài thức ăn sau đây để ngăn chặn tối đa mức độ nguy hiểm của bệnh:

Những thức ăn có vị cay: một vài thực phẩm có vị cay thường rất dễ gây ra trạng thái ợ nóng hay trào ngược dạ dày thực quản, bởi vì thế làm ảnh hưởng tới mũi họng. Chính vì thế, đối với những người có biểu hiện viêm xoang các bác sĩ đều khuyến cáo không nên sử dụng nhiều loại thực phẩm này.

Tránh xa gia vị cay nóng nếu có biểu hiện viêm xoang
Tránh xa gia vị cay nóng nếu có biểu hiện viêm xoang


Loại thực phẩm lạnh: nhiều thức ăn để trong tủ lạnh hoặc nước đá... Cũng rất dễ gây nên tình trạng kích thích niêm mạc họng, chính vì vậy khiến cho các tổn thương về đường hô hấp trở nên trầm trọng hơn, chính vì vậy các người bị bệnh viêm xoang cũng nên giảm thiểu những thức ăn này.

Sữa và một vài chế phẩm được làm từ sữa: Đây là các đồ ăn được coi là bổ dưỡng, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho con người. Mặc dù vậy, với người bị bệnh viêm xoang, rất nhiều thực phẩm này lại dễ gây ra dấu hiệu ứ đọng chất nhầy trong các hốc xoang, ngăn cản sự lưu thông khí cũng như sẽ tạo môi trường cho một vài loại vi khuẩn gây bệnh phát triển.

các loại đồ uống có chất kích thích: Đó có thể là cà phê, bia, rượu....

Những thức ăn này có tính kích thích tiểu tiện, vì thế dễ dẫn đến dấu hiệu cơ thể bị mất nước, các lớp màng phủ bên trong xoang mũi dễ bị xơ cứng và sưng phồng.

Những loại nước có đường, sinh tố trái cây: các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ: đường ở trong những loại nước sinh tố trái cây chính là 1 trong những nguyên nhân gây ra biểu hiện xơ cứng cũng như làm cho dịch nhầy ở trong các hốc mũi đặc lại, từ đó gây ra triệu chứng bít tắc đường thở ở người bị bệnh .

Vậy nếu như mắc phải viêm xoang nên ăn các món ăn nào?

Trong trường hợp mắc viêm xoang người bệnh có khả năng kết hợp việc trị viêm xoang bằng thuốc và thực hiện theo chế độ ăn bên dưới đây để có thể giúp hội chứng nhanh chóng thuyên giảm:

Tăng cường những loại thực phẩm giàu vitamin A, C cũng như canxi. Do đây là những loại thực phẩm có tác dụng giúp tăng cường kháng thể cũng như giúp chống viem mui di ung rất hiệu quả đối với những người bị bệnh bị bệnh viêm xoang.

Tích cực bổ sung nước. Điều này sẽ giúp cho những chất nhầy bên trong hốc xoang được làm loãng và bong những lớp múi đặc ra khỏi mũi, tạo sự thông thoáng cho đường thở.

Người bị bệnh cũng cần phải bổ sung vào thực đơn các món ăn có tính ấm như hành, gừng, tỏi,... bởi lẽ vài đồ ăn này có chứa một số kháng sinh tự nhiên và có công dụng phòng chống viêm xoang rất hữu hiệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét