Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Chữa viêm họng hạt hiệu quả bằng gừng

Trong thời gian giao mùa thời tiết khô hanh, biến đổi bất thường là lý do làm cho căn bệnh viêm họng hạt phát sinh. Từ xưa gừng tươi là 1 trong rất nhiều phương thuốc đông y chữa viêm họng hạt hiệu quả.

Gừng có tính nóng, được sử dụng rất nhiều trong đông y trị những bệnh lý về hệ tiêu và đường hô hấp rất tuyệt vời. Các người dùng gừng để điều trị khỏi bệnh lý viêm họng hạt vừa tiết kiệm, an toàn mà hiệu quả. Dưới đây là vài liệu pháp chữa viêm họng hạt hiệu quả bằng gừng.

Gừng đem tới lợi ích song trùng, vừa là gia vị, trị căn bệnh và làm đẹp. Trong đông y gừng có vị cay, tính ấm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị giúp tán hàn ôn trung, trừ đờm, giải độc. Người bệnh bị mắc phải một số bệnh về đường tiêu hóa, giảm cân, chữa đau bụng, đường hô hấp như viêm xoang đặc biệt là viêm họng hạt buộc phải sử dụng gừng để trị.

Chữa viêm họng hạt hiệu quả bằng gừng
Chữa viêm họng hạt hiệu quả bằng gừng

1, Chữa trị viêm họng hạt bằng biện pháp uống trà gừng


Cách này rất đơn giản vừa chữa viêm họng hạt hiệu quả vừa trị liệu cảm cúm. Bạn chỉ cần phải rửa sạch gừng, giã nhỏ sau đó đun với nước sôi. Sử dụng vải sạch lọc bã lấy nước uống ngày 3 lần. Trà gừng với tác dụng chính là làm dịu cổ họng, điều trị ho, tiêu đờm và làm tiêu tan rất nhiều vướng víu trong cổ họng. Áp dụng biện pháp này 2 – 3 ngày, hội chứng viêm họng hạt của bạn sẽ có những chuyển biến tích cực.


2, Chữa viêm họng hạt bằng soda gừng


Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị: gừng, nước soda, mật ong hoặc chanh. Bạn hãy sơ chế gừng đem rửa sạch, giã nhỏ, cho một lon nước soda, cùng một thìa cà phê nước cốt chanh và 1 thìa cà phê mật ong. Để uống lạnh hoặc ướp lạnh bạn thêm một vài viên đá lạnh vào để uống. Soda gừng giúp bạn làm sạch cổ họng, giảm ho, đau rát, sưng phù, kháng khuẩn. sử dụng loại nước uống này thường xuyên chứng viêm họng hạt sẽ không còn là nỗi lo của bạn, khỏi triệt để mà không cần dùng kháng sinh.

3. Trị viêm họng hạt bằng cách dùng nước pha gừng


Biện pháp này cực kỳ đơn giản giúp bạn thanh lọc cơ thể, trừ đờm, kháng. Lấy miếng gừng rửa sạch, thái lát mỏng ngâm vào nước ấm, sẽ sử dụng được ngay. Nước pha gừng giúp giảm ho, đau rát họng.

Áp dụng một số phác đồ chữa viêm họng hạt hiệu quả bằng gừng ở trên sẽ giúp khỏi hội chứng viêm họng hạt, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, nếu không mang lại hiệu quả mong muốn bạn nên đi khám tai mũi họng để có biện pháp điều trị tích cực hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét