Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Thường xuyên ù tai những lúc đi bơi phải làm như thế nào?

Dấu hiệu của tình trạng hay bị ù tai

Ù tai là khi chúng ta thường xuyên nghe được các âm thanh trong tai và phần lớn các âm thanh đấy không xuất phát từ bên ngoài môi trường. Biểu hiện hay bị ù tai có thể xảy ra ở tai trái, tai phải thậm chí là bị ù cả 2 tai. Tình trạng ù tai có thể sẽ nhận thấy rõ ràng hơn nếu ở trong điều kiện môi trường yên tĩnh.

Xem thêm:

Nguyên nhân hay bị ù tai khi đi bơi

Trong trường hợp không có cách xử lý đúng thì hầu như lần nào đi bơi về cũng hay bị ù tai. Tuy nhiên mức độ nghiêm trọng không giống nhau làm cho nhiều người vô tình bỏ qua biểu hiện này. Lý do nào gây ra biểu hiện này?

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng, nguyên nhân khiến bạn thường xuyên ù tai những lúc đi bơi rất có thể do việc tiếp nước không đúng cách và thường là tiếp xúc mạnh vùng đầu cổ xuống nước, áp lực nước tác động lên tai dẫn tới biểu hiện ù tai. Trẻ em dễ gặp phải hiện tượng này hơn người lớn bởi cấu trúc tai vẫn còn yếu.

Một tác nhân nữa cũng có khả năng gây nên tình trạng hay bị ù tai đó chính là bởi nước vào trong tai mà không được lau khô. Nước trong tai làm ướt lớp lông trong ống tai và màng nhĩ, cản trở sự rung động bình thường của màng nhĩ, bóp méo âm thanh bạn nghe thấy và gây ra hiện tượng ù tai.

Thường xuyên ù tai những lúc đi bơi
Thường xuyên ù tai những lúc đi bơi 

Biện pháp trị hay bị ù tai khi đi bơi

1, Nhảy lò cò

Nghiêng đầu sang bên tai có nước và nhảy lò cò có lẽ là mẹo chữa ù tai nhanh được nhiều người áp dụng có hiệu quả nhất.

2, Di chuyển hàm

Nghiêng đầu sang phía tai có nước, di chuyển hàm qua lại cũng có khả năng giúp bạn nhanh chóng khỏi biểu hiện bị ù tai. Cách này hay dùng cho tình trạng ù 1 bên tai bởi nếu như bị ù cả 2 tai, nếu mà tiến hành biện pháp này có thể làm nước bên trong tai còn lại chảy sâu vào trong hơn và bị ù tai nghiêm trọng hơn.

3, Sử dụng máy sấy

Sử dụng máy sấy để ở chế độ sấy nhẹ, để xa tai, thổi gió vào trong hốc tai để làm bay hơi nước đọng trong. Khi tai khô thì cảm giác ù tai cũng sẽ không còn nữa. Nên lưu ý, đặt máy sấy xa tai và đặt chế độ gió nhẹ hạn chế tình trạng bị bỏng.

4, Nằm nghiêng 1 bên hoặc dùng tăm bông

Nằm nghiêng về 1 bên cho nước chảy ra hay dùng tăm bông thấm nước trong tai chỉ dùng với các trường hợp bên trong tai vẫn còn có nhiều nước. Cách này chỉ có thể giúp lấy bớt đi một phần nước đọng bên trong tai, không thể làm khô tai hay khỏi ù tai. Các bạn nên sử dụng kết hợp phương pháp này với các phương pháp trên để có được hiệu quả kỳ vọng.
Nếu như đã làm nhiều cách mà không hết ù tai, các bạn cần tới phòng khám chuyên khoa tai mũi họng gần nhất để được kiểm tra và có các can thiệp y khoa phù hợp tránh tình trạng ù tai trở nên nặng hơn hoặc phát sinh viêm tai ngoài, viêm tai giữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét