Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Các lý do dẫn tới chứng bệnh viêm amidan là gì?

Amidan là "cửa ngõ" của vùng họng, đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều tiết chức năng đề kháng cho cơ thể chúng ta. Bởi vì nó chính là bộ phận đầu tiên có chức năng kháng khuẩn của cơ thể mà dễ bị nhiễm bệnh trong trường hợp mức độ xâm nhập của vi khuẩn vào amidan quá khả năng chịu đựng của nó làm hình thành chứng bệnh viêm amidan.

Xem thêm:

Những lý do dẫn đến căn bệnh viêm amidan là gì?

Chúng ta có nguy cơ mắc phải viêm amidan bởi lẽ một vài nhân tố sau:

1, Viêm amidan vì vi khuẩn, virus

Lý do gây bệnh viêm amidan bởi vì vi khuẩn, virus đứng đầu trong các tác nhân gây hội chứng viêm amidan cho chúng ta. Vi khuẩn và virus đều có thể sẽ gây nên bệnh lý viêm amidan trong trường hợp cơ thể bị nhiễm lạnh. Vi khuẩn, virus thường lây nhiễm từ khu vực mũi họng tấn công và phát triển ở trên amidan dẫn đến biểu hiện viêm nhiễm, sưng tấy amidan.

Theo thống kê thì có đến 15 - 30% số người viêm amidan là bởi vì virus sởi, cúm, ho gà và một số loại liên cầu khuẩn, xoắn khuẩn, tụ cầu khuẩn, chủng ái khí và yếm khí. Những loại virus có khả năng làm hình thành chứng viêm amidan phổ biến nhất phải nhắc tới virus Eppstein­Barr. Nó không chỉ đơn thuần gây nên viêm amidan mà còn rất có thể làm phát sinh hội chứng bạch cầu đơn nhân cho những người mắc nhiễm khuẩn này.

Các lý do dẫn tới chứng bệnh viêm amidan là gì?
Các lý do dẫn tới chứng bệnh viêm amidan là gì?

2, Viêm amidan do tạng bạch huyết

Tạng bạch huyết có sự liên hệ với bộ máy miễn dịch nhưng bởi vì 1 lý do nào đấy mà nó có sự phát triển, tăng sinh khác thường ở khu vực cổ, họng gây ra viêm amidan bởi không những không giúp chức năng đề kháng tốt hơn mà nó còn khiến cho khu vực cổ họng dễ bị nhiễm khuẩn hơn.

3, Những nhân tố khác

Các nguyên nhân chủ quan như:
Vệ sinh cá nhân, răng miệng không sạch sẽ
Có thể ăn phải thực phẩm nhiễm khuẩn
Tiếp xúc với môi trường độc hại, nhiễm khuẩn,...
Đều rất có thể là nguyên nhân nguy cơ dẫn tới bệnh lý viêm nhiễm amidan cho bạn.

Lời khuyên cho việc phòng ngừa và chữa viêm amidan hiệu quả

Viêm amidan có khả năng sẽ giảm thiểu được bằng cách:
- Tiêm vác xin phòng tránh cúm, sởi, ho gà
- Áp dụng những phương pháp điều trị và phòng bệnh phù hợp
- Ngăn chặn và chữa trị triệt để các chứng nhiễm khuẩn về mũi họng.
- Vệ sinh vùng mũi họng hàng ngày sạch sẽ
Không để cơ thể bị nhiễm lạnh đặc biệt là thời gian giao mùa
- Chữa viêm amidan dựa theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa về sử dụng thuốc, ngăn chặn để chứng viêm amidan biến chứng hay phát triển thành viêm amidan mãn tính.
- Trường hợp buộc phải cắt amidan bao gồm: căn bệnh viêm amidan phát đi phát lại nhiều lần (3-­5 lần/năm), biến chứng, mạn tính, nhờn thuốc, chữa trị bằng thuốc không thành công Cần phải áp dụng cách tiến hành cắt amidan hiện đại như AuthroCace để có được hiệu quả chữa trị tốt nhất.
- Không tự ý mua thuốc, ngừng thuốc hoặc đổi thuốc nếu vẫn chưa hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để ngăn ngừa tình trạng nhờn thuốc và kháng thuốc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bị bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét