Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Một số cách dân gian điều trị viêm xoang tốt hơn thuốc tây

Bệnh viêm xoang là một trong nhiều hội chứng được cho là nguy hiểm và khó trị liệu nhất về đường hô hấp. Vài trạng thái của chứng bệnh này thường khiến cho những người bệnh không may bị nó cảm thấy khổ sở và mệt mỏi. Với rất nhiều người bệnh, nếu phát hiện ra biểu hiện bệnh họ thường có suy nghĩ chọn lựa các liệu pháp Tây y để trị với hy vọng có thể nhanh chóng thoát khỏi được chứng bệnh này. Mặc dù vậy, mọi người lại không biết rằng, các liệu pháp tây y lại có khả năng dẫn tới một số tác dụng phụ không mong muốn. Do đó trong khuôn khổ bài viết này, phòng khám tai mũi họng Đông Phương xin được chia sẻ tới người bệnh một số cách dân gian điều trị viêm xoang đơn giản nhưng lại mang tới những kết quả bất ngờ, thậm chí là còn hiệu quả hơn cả những loại thuốc tây được bán trên thị trường hiện nay.

Xem thêm:

Những cách dân gian điều trị viêm xoang hiệu quả hơn thuốc tây

Điều trị viêm xoang bằng liệu pháp xông hơi

Các công trình nghiên cứu về cách xông hơi này đã chứng minh được rằng đây là 1 cách dân gian điều trị viêm xoang mang đến nhiều lợi ích, có tác dụng trong ứng dụng chữa trị rất nhiều hội chứng viêm họng hạt, viêm xoang, đau đầu....

Một số cách dân gian điều trị viêm xoang
Một số cách dân gian điều trị viêm xoang


Cơ chế lúc thực hiện xông hơi, các hơi nóng sẽ đi vào những hốc mũi và giúp làm loãng chất tiết dịch, giúp làm mềm các vảy mũi, đồng thời sẽ bổ sung được độ ẩm cho niêm mạc mũi đang bị khô, và giúp dẫn lưu xoang được tốt hơn, đặc biệt sẽ giảm nhanh được triệu chứng nghẹt mũi bởi lẽ viêm xoang gây ra.

Xông hơi được cho là một cách dân gian điều trị viêm xoang hiệu quả nhưng lại rất dễ dàng để thực hiện, bởi nó có thể dùng được cho bất cứ đối tượng bệnh nhân nào. Bên cạnh đó nó cũng không hề gây công dụng phụ cho người bị bệnh. Khá đơn giản, người bệnh chỉ cần dùng một bát to nước nóng, sau đấy dùng một chiếc khăn tắm trùm lên đầu và phủ cả bát nước nóng và hít lấy hơi nước nóng đang bốc lên từ chiếc bát tô. Người bị bệnh thực hiện đều đặn mỗi ngày hai - 3 lần là sẽ giúp giảm được các hiện trạng của hội chứng viêm xoang.

Thuốc trị viêm xoang bằng đường phèn và mộc nhĩ

Khi lựa chọn điều trị viêm xoang theo cách này, các bạn cần chuẩn bị một vài nguyên liệu chính: Đường phèn,mộc nhĩ

Đầu tiên, các bạn cho mộc nhĩ vào ngâm trong nước nóng, sau đó sơ chế sạch, để cho ráo nước và cắt nhỏ, cho vào trong 1 chiếc bát nhỏ đem hấp cách thủy cùng với lượng đường phèn đã chuẩn bị.

Khi chín, để nguội là các bạn có thể dùng. Mỗi ngày, người mắc bệnh kiên trì dùng thức ăn này sẽ giúp dấu hiệu căn bệnh viêm xoang của bạn giảm nhanh rõ rệt.

Thuốc trị bệnh lý viêm xoang bằng rượu tỏi

Để làm được rượu tỏi, người bệnh lấy 30g tỏi đã bóc vỏ, đem cắt lát và cho ngâm với 100ml rượu trắng. Sau khi ngâm, bệnh nhân quan sát đến khi nào nước rượu tỏi chuyển sang màu vàng nghệ là dùng được. Khi dùng, bệnh nhân chỉ cần nhỏ một – 2 giọt vào mỗi bên lỗ mũi. Mới đầu nhỏ, bệnh nhân sẽ thấy xót, khó chịu, nhưng sau quen dần và những vết viêm trong hốc xoang hoặc viêm mũi dị ứng được làm lành thì sẽ không còn cảm giác xót nữa.

Một vài cách dân gian điều trị viêm xoang mà chúng tôi giới thiệu bên trên đều được thực hiện từ một vài thảo dược tự nhiên bởi vậy rất dễ để áp dụng thực hiện. Rất đơn giản nên người bị bệnh chỉ phải kiên trì là sẽ nhanh chóng giúp các bạn đẩy lùi được các phiền toái mà chứng viêm xoang này mang đến. Chúc các bạn sẽ áp dụng thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét