Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Phương pháp điều trị ho viêm họng với quất hấp đường phèn

Có thể bạn chưa biết đến cách chữa bệnh viêm họng, ho bằng quất hấp đường phèn được sử dụng rất phổ biến từ xa xưa. Chỉ với công thức đơn giản có thể được áp dụng ngay tại nhà bạn đã có ngay 1 phương thuốc trị ho, viêm họng an toàn. Quất hấp đường phèn còn là một phương thuốc giúp tăng sức đề kháng của cơ thể.

Xem thêm:

Ngoài các thuốc Tây y mà bác sĩ thường chỉ định khi mắc chứng ho sao bạn không thử áp dụng các bài thuốc dân gian của chúng ta xem sao? Chúng rất lành tính và thực sự hiệu quả để làm thuyên giảm các biểu hiện bệnh viêm họng, trị ho rất tốt. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ hướng dẫn các bạn liệu pháp chữa viêm họng ho với quất hấp đường phèn, vừa đơn giản mà vừa an toàn cho bạn.

Các loại thuốc kháng sinh thường gây ra những tác dụng phụ không mong muốn đặc biệt là đối với trẻ em và người cao tuổi. Với các biểu hiện ho bình thường vì cảm lạnh hay biến đổi thời tiết thì những phương pháp trị ho được nhiều người sử dụng hiện nay. Có nhiều bài viết đã chia sẻ cùng các bạn về những mẹo chữa ho ngay tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên vô cùng dễ kiếm. Nhưng đôi khi lại quên mất cách chữa ho nhanh chóng bằng quả quất.

Phương pháp điều trị ho viêm họng với quất hấp đường phèn
Phương pháp điều trị ho viêm họng với quất hấp đường phèn

Vì sao bạn nên thử liệu pháp trị ho rất tốt này?

Đường phèn: có vị ngọt, được biết đến là loại thực phẩm có tính bình, được dùng trong những trường hợp đau nhức đầu, chóng mặt, ho khan có đờm, đau rát họng và thanh nhiệt cho cơ thể đặc biệt vào mùa hè,…Đường phèn cũng giống như các loại đường cát, đường mía,..Tuy nhiên lại có vị ngọt dịu hơn và hiệu quả tốt hơn nên chúng được ưa chuộng để nấu các loại chè và món ăn khác, rất tốt cho sức khỏe.

Quất (còn được gọi là tắc): là loại quả có tính ấm, có khả năng làm long đờm, chữa trị ho, trị các căn bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp,…

Sự kết hợp của 2 nguyên liệu này thực sự hoàn hảo và được coi là liệu pháp chữa trị ho dứt điểm và giảm thiểu những triệu chứng khác của bệnh viêm họng làm phát sinh.

Chữa trị bệnh viêm họng bằng quất hấp đường phèn như thế nào?

Bước 1- nguyên liệu:

Chọn lấy khoảng 5-7 quả quất, đường phèn 3-4 muỗng.

Đây là tỉ lệ khuyên nghị, bạn có thể tùy vào độ tuổi để tăng giảm sao cho thích hợp. Lúc vừa mới bắt đầu bạn chỉ cần như vậy, qua lần 2 các bạn hãy điều chỉnh độ chua của quất và ngọt của đường sao cho thích hợp. Tuy nhiên hãy lưu ý không nên cho nhiều đường quá vì như vậy kết quả của thuốc sẽ giảm đi, không còn hiệu quả nữa.

Lưu ý: chọn quất còn tươi, chín vừa phải và mọng nước,…Đường phèn bạn có thể mua ở những siêu thị hay cửa hàng đều có, có thể mua đường phèn dạng bột hoặc nguyên cục.

Bước 2- sơ chế:

Quất để nguyên vỏ rửa sạch, vớt ra để ráo. Cắt đôi, bỏ hạt. Việc làm này nhằm tránh tình trạng đắng sau khi chưng xong và trẻ không nuốt hạt.

Bước 3- thực hiện:

Cho chung đường và quất đã chuẩn bị sẵn vào trong một bát sứ. Các bạn có thể hấp cơm hoặc chưng cách thủy trong vòng 30 phút. Với trẻ nhỏ, các bạn chắt lấy nước và cho bé uống từ 2-3 muỗng/lần và thực hiện đều đặn 3 lần trong ngày. Đối với người lớn có ăn cả vỏ để có được kết quả cao nhất.

Các phương thuốc từ dân gian rất an toàn nhưng bạn cũng nên lưu ý không áp dụng phương pháp này với người bị viêm loét dạ dày, ợ nóng,…kiên trì bạn sẽ đạt được hiệu quả nhanh chóng, các biểu hiện ho và viêm họng sẽ biến mất trong khoảng 3, 4 ngày mà thôi.

Dùng phương pháp hỗ trợ chữa trị ho viêm họng

Liệu pháp điều trị là một điều rất quan trọng. Sử dụng đúng phương pháp điều trị có thể giúp các bạn mau chóng khỏi bệnh.

– Hằng ngày các bạn cần súc miệng bằng nước muối loãng ấm sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và giảm đau họng tức thời.
– Không nên ăn những loại thức ăn cay nóng, đồ chứa nhiều dầu mỡ.
– Uống nhiều nước và hạn chế uống nước đá, các đồ ăn lạnh.
– Giữ ấm cho cơ thể nhất là vùng họng, vùng cổ tay và chân.
– Cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhất là vitamin C,…

Hy vọng rằng bài thuốc trên có thể mang đến được kết quả. Dù vậy, với nhiều trường hợp, những phương thuốc dân gian khó có thể chữa trị bệnh triệt để. Để có thể trị bệnh một cách tốt nhất, bạn hãy tới địa chỉ khám tai mũi họng tốt ở hà nội để được thăm khám. Gọi đến số 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được giải đáp nhanh nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét