Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Liệu pháp sử dụng chuối xanh trị bệnh lang ben đơn giản

Nguyên nhân nào gây bệnh lang ben

Lang ben là một loại bệnh nấm da vì bị nhiễm nấm mà thành. Căn bệnh lang ben không gây cảm giác đau đớn tuy nhiên lại có thể lan và làm mất thẩm mỹ do những đốm trắng loang lổ, nhợt nhạt, không đều màu. Điều kiện thuận lợi để bệnh phát triển là khí hậu nóng, hoạt động thể lực, mặc quần áo quá kín làm ra nhiều mồ hôi nhờn. Hay do rối loạn nội tiết tố, ở phụ nữ, thời kỳ kinh nguyệt, mang thai hoặc tiền mãn kinh sẽ dễ mắc phải bệnh này nhất.

Xem thêm:

Tác dụng của chuối xanh trong đông y

Chuối xanh phơi khô, tránh nhiệt độ cao sau đấy tán thành bột dùng ăn hằng ngày có công dụng chữa trị bệnh rất tốt. Nó kích thích sự phát triển của màng nhầy lót ở trong dạ dày bằng cách tạo thêm các tế bào sản xuất chất nhầy. Việc này không những giúp màng nhầy dày lên, không bị lở loét mà còn hàn gắn nhanh các vết loét có sẵn.

Không những thế, chuối xanh còn mang đến hiệu quả diệt nấm, làm se. Bởi thế chuối xanh trị bệnh lang ben vô cùng hữu hiệu.

Mẹo chữa lang ben bằng chuối xanh đơn giản
Mẹo chữa lang ben bằng chuối xanh đơn giản

Mẹo chữa lang ben bằng chuối xanh đơn giản

Lang ben là bệnh nấm da do một loại vi nấm tấn công, phá hủy cấu trúc của sắc tố dưới da, vì thế vùng da có nấm trú ngụ sẽ có màu sắc bất thường, khác xa những vùng da khác. Chuối tiêu xanh được Đông y xem như một vị thuốc chữa trị nhũng chứng bệnh do nấm gây ra, trong đó có bệnh lang ben, hắc lào,..

Cách dùng chuối tiêu xanh trị lang ben vô cùng đơn giản:

Hái quả chuối tiêu xanh về cắt đôi ra. Sau đó xát nhẹ nhàng, đều đặn lên các chỗ bị lang ben. Mỗi ngày làm khoảng 2-3 lần. Mỗi lần khoảng 5-10 phút.

Nếu như không có sẵn chuối ở trong vườn thì nên chọn mua loại chuối còn tươi, vừa được cắt. Dùng cách này khoảng 5-7 ngày bạn sẽ thấy các vết lang ben bị mờ đi nhanh chóng. Sau vài tuần da mặt sẽ trở lại bình thường.

Lợi ích: Chuối tiêu xanh có thành phần diệt khuẩn, diệt nấm ở trong mủ của nó. Nhờ đó nó giúp làm hạn chế các thương tổn bởi nấm gây ra và chữa bệnh lang ben hiệu quả.

Lưu ý: Đối với cách này các bạn cần phải thực hiện thường xuyên, đồng thời chăm sóc da, cho da luôn khô thoáng, sạch sẽ phòng bệnh tái phát.

Liệu pháp chữa bệnh nấm da ở trên đã có hiệu quả với nhiều trường hợp tuy nhiên không phải bất kỳ ai cũng có thể chữa khỏi được. Để có thể chữa trị chứng bệnh lang ben nhanh nhất, có hiệu quả và không tái phát, hãy tới phòng khám da liễu đông phương để được kiểm tra và có phác đồ chữa trị bệnh thích hợp. Những vấn đề liên quan tới bệnh lang ben, bạn có thể gọi đến số 0988.111.497 hoặc truy cập trang web khoadalieu.vn để tìm hiểu thêm nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét