Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Tự chữa trị viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Tự trị viêm mũi dị ứng tại nhà chỉ với dấm táo dễ dàng bạn đã biết? Các bạn có thể dùng dấm táo để giảm nhanh các rắc rối do bệnh này gây ra. Đồng thời hỗ trợ trị căn bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và hiệu quả hơn với biện pháp chữa viêm mũi dị ứng với dấm táo đấy!

Xem thêm:



Không phải tự dung mà loại nguyên liệu nhà bếp này được "lợi dụng" để xử lý chứng bệnh gây nhiều phiền phức cho cuộc sống người bị bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào trong dấm táo được chứng minh có tác dụng làm sạch những hốc xoang, thông mũi. Bởi vậy, những biểu hiện viêm mũi dị ứng gây ra như: tắc mũi, hắt hơi, chảy mũi, điếc mũi,.. Một cách nhanh và an toàn. Không những thế, lượng axit trong dấm táo có tác dụng khống chế sự phát triển của tác nhân gây hại, không những thế còn ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Từ đó, viêm mũi dị ứng và viêm xoang đều có thể đẩy lùi đơn giản.

Phác đồ chữa viêm mũi bằng dấm táo
Phác đồ chữa viêm mũi bằng dấm táo

Phác đồ chữa viêm mũi bằng dấm táo

Thay vì lạm dụng những loại thuốc xịt mũi dị ứng có nhiều nguy hại cho sức khỏe sao các bạn không thử áp dụng phương pháp chữa trị viêm mũi dị ứng với kinh nghiệm dân gian này thử xem. Biết đâu bạn lại có thể thoát khỏi bệnh về hệ hô hấp này một cách dễ dàng mà không phải tốn quá nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tham khảo và áp dụng theo những hướng dẫn cụ thể bên dưới đây bạn nhé!

Để trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo hiệu quả, các bạn có thể tham khảo và thực hiện theo 3 cách sau:

*Cách 1: Uống dấm táo

Quá dễ dàng, mỗi ngày 3 lần người bị bệnh chỉ cần phải uống 1 thìa dấm táo cũng có thể đẩy lùi các biểu hiện viêm mũi dị ứng đồng thời ngăn ngừa mức độ bệnh chuyển nghiêm trọng hơn hữu hiệu. Hoặc bạn có thể hòa dấm táo với nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước lọc, chia uống nhiều lần trong ngày nếu như không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo cùng với mật ong

Có thể bạn cũng đã quá quen với sự có mặt của mật ong trong nhiều công thức làm đẹp da hoặc chữa các bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong có hàm lượng chất chống oxy hóa cao cũng mang lại hiệu quả kháng khuẩn, chống biêm viêm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể rất hiệu quả. Kết hợp cùng dấm táo bạn sẽ có được công thức trị bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang hoàn hảo đấy.

>> Cách thực hiện: Hòa tan dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm theo tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Dùng hỗn hợp này uống hàng ngày, các bạn sẽ nhận thấy sự chuyển biến rõ rệt khi các khó chịu do bệnh làm phát sinh dần được loại bỏ.

*Cách 3: Xông hơi bằng dấm táo

Xông hơi là phương pháp giúp tình trạng nghẹt mũi được khắc phục nhanh chóng vì dịch nhầy trong mũi được đẩy ra bên ngoài, vi khuẩn cũng được dọn sạch, niêm mạc mũi sạch sẽ và những hốc xoang được thông thoáng hơn. Nếu như dùng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì chúng sẽ khiến tăng hiệu quả, đem đến sự dễ chịu cho người bệnh hiệu quả hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào trong nồi nấu sôi. Sau khi đã vệ sinh mũi với nước muối sinh lý và lau khô, bạn hãy dùng nồi nước còn nóng này mang xông mũi. Chú ý dùng khăn trùm kín đầu để hơi nước bốc lên được tận dụng tối đa.

Áp dụng kiên trì và thường xuyên cho đến khi tình trạng bệnh được khắc phục nhé. Tuy nhiên, các bác sĩ phòng khám chuyên khoa tai mũi họng tại hà nội khuyến cáo, các liệu pháp nêu trên chỉ mang tính chữa biểu hiện bệnh mà rất khó để chữa khỏi viêm mũi dị ứng. Vì thế, bạn cần tới khám chuyên khoa tai mũi họng để có phương pháp chữa trị bệnh phù hợp nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét