Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Cách dùng muối biển chữa trị mụn trứng cá cực đơn giản

Các bạn có thể xóa ngay lũ mụn trứng cá chỉ với nguyên liệu rẻ bèo ngay trong nhà bếp của mình. Hãy cùng khám da liễu tìm hiểu phương pháp sử dụng muối ăn chữa mụn trứng cá tại nhà cực kì đơn giản mà hữu hiệu sau đây nhé.

Xem thêm:

1. Công dụng của muối ăn

Tác dụng nổi trội nhất của muối ăn đấy là hiệu quả sát trùng, nó được sử dụng làm nước súc miệng, lau rửa các vết thương ngoài da, khả năng sát khuẩn, chống viêm của muối đã được sử dụng trị mụn trứng cá và đem lại các hiệu quả tuyệt vời. Chính vì vậy mà hầu như với bất cứ tình trạng viêm hoặc căn bệnh ngoài da nào muối cũng được dùng như 1 liệu pháp hỗ trợ trị bệnh rất tốt.

2, Cách sử dụng muối ăn chữa mụn trứng cá

Cách sử dụng muối ăn chữa mụn trứng cá
Cách sử dụng muối ăn chữa mụn trứng cá

Cách 1: dùng nước muối rửa mặt

Làm sạch da mặt bằng nước muối sẽ giúp các bạn có làn da sạch sẽ, thoáng, giảm mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Đầu tiên bạn rửa mặt với nước lạnh cho sạch. Tiếp đó lấy 1 thìa cà phê muối và cho vào 100ml nước và khuấy cho tan. Lấy bông gòn hay bông tẩy trang thấm dung dịch nước muối vừa thu được và thấm đều lên da, đầu tiên là vùng chữ T rồi đến cằm và 2 bên má. Dùng chính bông gòn này massage nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ trong 40 giây và sau đấy rửa sạch mặt với nước ấm.

Cách dùng nước muối trị mụn trứng cá này rất tốt đối với da dầu nhé các bạn.

Cách 2: sử dụng muối làm mặt nạ cho da

Ngoài liệu pháp lấy nước muối pha loãng để rửa mặt thì bạn cũng có thể dùng muối làm mặt nạ cho da cũng có kết quả chữa mụn trứng cá rất tốt.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nhuyễn hòa với một chút nước sao cho hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi sau đấy thoa hỗn hợp này lên da mặt, để 5 phút rồi dùng tay massage da mặt cho các tinh thể muối khô và rơi xuống. Thực hiện trong 2 đến 5 phút. Sau đấy các bạn rửa mặt sạch với nước ấm.

Mỗi tuần thực hiện cách này 2 đến 3 lần các bạn sẽ nhanh chóng thổi bay mụn trứng cá ngay thôi.

3, Lưu ý nếu điều trị mụn trứng cá bằng muối ăn

Dùng muối chữa trị mụn trứng cá rất tốt tuy nhiên bạn cần để ý một số chú ý dưới đây nhé:

Muối biển có thể làm làn da của bạn bị khô nếu mà pha không đúng liều, tốt nhất sau khi sử dụng nước muối thì hãy bôi thêm một chút kem dưỡng ẩm để da không bị khô và không bị mụn trứng cá nhé.

Dùng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ hiệu quả hơn muối tinh và muối i ốt nhé.

Nếu như da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì phải chú ý sử dụng nước muối và phải pha loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên thực hiện tối đa 3 lần 1 tuần và hạn chế tiếp xúc ánh nắng trực tiếp nếu không da bạn sẽ bị bắt nắng và bị đen đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét