Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Một vài biện pháp trị lang ben triệt để bằng mẹo dân gian

Lang ben mặc dù không gây hại tới sức khỏe nhưng nó lại ảnh hưởng khá lớn về mặt thẩm mỹ làm người bệnh ngại ngùng trong giao tiếp. Bệnh này còn rất dễ lây lan cho người khác và có thể lan rộng ra nhiều vị trí trên cơ thể nếu như không có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Với 3 phương pháp trị bệnh lang ben tận gốc với thuốc dân gian dùng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên sau đây bạn sẽ không còn phải lo đi tìm cách điều trị bệnh lang ben nữa.

Xem thêm:

1. Phương pháp trị bệnh lang ben bằng rau răm

Theo Đông y, rau răm có vị cay nhẹ, tính ấm, không có độc và có công dụng sát khuẩn rất tốt. Loại rau này không chỉ là 1 loại gia vị bình thường mà nó còn là 1 phương thuốc chữa trị được nhiều bệnh như bí tiểu, chữa rắn cắn, bệnh trĩ hay bệnh lang ben.

Phương pháp trị bệnh lang ben bằng rau răm
Phương pháp trị bệnh lang ben bằng rau răm


Nếu mắc phải căn bệnh lang ben thì người mắc bệnh chỉ cần dùng 1 nắm rau răm tươi mang rửa sạch sau đó giã nát rồi chà sát lên chỗ da bị bệnh để có thể loại bỏ những mảng trắng đi. Hoặc người mắc bệnh có thể ngâm rau răm cùng với rượu để làm thuốc bôi ngoài da trị căn bệnh này cũng hiệu quả không kém.

2. Biện pháp chữa trị lang ben bằng chuối tiêu xanh

Thông thường chúng ta chỉ nghe nói nhiều đến công dụng trị bệnh của chuối hột mà ít ai biết rằng chuối tiêu xanh cũng có thể dùng trị bệnh được. Loại quả này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, sắt, các loại vitamin… Đây là 1 vị thuốc trong Đông y có tác dụng giúp nhuận tràng, cải thiện lưu thông máu, phòng tránh và chữa trị táo bón… Không những thế chuối tiêu xanh còn được dùng làm thuốc chữa lang ben khá tốt.

Biện pháp trị bệnh lang ben với chuối tiêu xanh như sau: Cắt quả chuối thành những lát mỏng sau đấy chà hoặc đắp lên vị trí da bị bệnh mỗi ngày 3 lần để da dính càng nhiều chất chát trong chuối càng tốt. Chất nhựa chát trong chuối bám lên da sẽ có thể làm lành tổn thương trên bề mặt da, giúp da đều màu trở lại. Thực hiện cách này mỗi ngày trong 1 tuần sẽ da có chuyển biến tốt. Ngoài bệnh lang ben thì chúng ta cũng có thể chữa các chứng bệnh nấm da khác như bệnh hắc lào bằng chuối xanh bằng cách tương tự.

3. Sử dụng củ riềng tươi

Riềng có vị cay và mùi rất đặc trưng vì vậy được dùng nhiều trong chế biến món ăn. Đây còn là vị thuốc được sử dụng nhiều trong Đông y giúp giảm đau, kích thích tiêu hóa, chữa trị căn bệnh phong thấp hoặc các căn bệnh nấm da như hắc lào, lang ben…

Người bị bệnh có thể sử dụng củ riềng chữa lang ben bằng cách giã nát củ riềng sau đó chà sát lên vùng da bị bệnh ngày 2 lần. Cũng có thể dùng riềng ngâm với rượu làm thuốc bôi ngoài da cũng có hiệu quả. Thực hiện bài thuốc này trong 7 ngày những mảng lang ben sẽ không còn nữa.

Trên đây là 3 biện pháp điều trị bệnh lang ben tận gốc với thuốc dân gian giúp người bệnh có thể thoát khỏi căn bệnh này mà không cần phải dùng đến thuốc Tây. Bệnh lang ben rất dễ lây lan, bởi vậy cần điều trị tận gốc chứng bệnh này và tất cả các thành viên trong gia đình nếu như đang bị lang ben cũng cần được chữa trị để loại bỏ sạch mầm mống gây bệnh. Người bệnh phải kiên trì dùng thuốc lâu dài thì tình trạng bệnh mới được điều trị triệt để và không bị tái phát trở lại.

Để có thể chữa trị bệnh triệt để nhất, hãy đến những phòng khám da liễu uy tín để được kiểm tra và có phương pháp điều trị phù hợp. Mọi thắc mắc hay thông tin cần giải đáp, hãy truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến số 0988.111.497, các bác sĩ phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét