Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Biện pháp điều trị viêm da dầu ở mặt tại nhà

Viêm da dầu ở mặt hay còn gọi là viêm da tiết bã nhờn là một bệnh ngoài da mạn tính, thường gặp phải vào mùa hè và mùa đông. Tình trạng bệnh có triệu chứng đặc thù là các lớp da bong tróc, tổn thương đỏ tái phát liên tục gây cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ khiến cho người mắc bệnh mất tự tin, đặc biệt là nữ giới. Để chữa trị viêm da dầu ở mặt đạt hiệu quả, bạn có thể áp dụng theo các biện pháp đơn giản sau đây.

Xem thêm:

Biện pháp điều trị viêm da dầu ở mặt với mật ong

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên rất tốt dùng để chữa viêm da dầu với 2 tác dụng bao gồm: tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm của mật ong sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại, giảm nhanh biểu hiện viêm và làm lành tổn thương trên da. Bên cạnh đó, mật ong có nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng da, tăng cường độ ẩm và tạo cho làn da chắc khỏe, căng mịn tự nhiên.

Biện pháp điều trị viêm da dầu ở mặt với mật ong
Biện pháp điều trị viêm da dầu ở mặt với mật ong


Để điều trị viêm da dầu với mật ong, người bệnh chỉ cần lấy khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất và hâm nóng ở khoảng 40 độ C, sau đó pha cùng với nước nguội theo tỉ lệ tương ứng là 9:1. Dùng hỗn hợp này bôi lên da mặt viêm, lấy tay masage nhẹ nhàng trên da sau đấy rửa sạch lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện theo cách này 2 – 3 lần và đều đặn trong một thời gian sẽ cho hiệu quả rõ rệt.

Phương pháp chữa trị viêm da dầu ở mặt với chanh

Chanh có axit tự nhiên có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời giúp tẩy tế bào chết, làm trắng da hiệu quả vì thế bạn hãy tận dụng để trị viêm da dầu tại nhà. Phương pháp đơn giản nhất đấy là dùng nước cốt chanh thoa lên trên khu vực da bị viêm 2 – 3 lần mỗi tuần. Hoặc để có hiệu quả hơn, bạn thực hiện theo công thức dưới đây:

Nguyên liệu: Rượu trắng 1 lít, chanh 1 quả, phèn chua 1,5 thìa, 2 củ nghệ, muối tinh 1,5 thìa.

Thực hiện: bạn vắt lấy nước cốt chanh, cho những nguyên liệu còn lại vào sau đó đun sôi trong khoảng 5-7 phút là dùng được. Sau đấy các bạn dùng dung dịch này xông hơi mặt, thực hiện đều đặn 2 lần vào sáng và tối, kiên trì thực hiện từ 1-2 tuần sẽ nhận thấy tình trạng viêm da suy giảm.

Phương pháp trị viêm da dầu ở mặt từ lô hội

Lô hội có nhiều lợi ích đối với làn da như là dưỡng ẩm, làm trắng da, trị mụn, se khít lỗ chân lông, làm mịn da và giảm nếp nhăn. Đó là nhờ trong lô hội có nhiều vitamin, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Bởi thế đây cũng là 1 phương pháp để chữa trị viêm da dầu ở mặt rất hiệu quả giúp làm giảm đau, viêm, sưng, ngứa da và tẩy tế bào chết an toàn cho da.

Biện pháp dùng lô hội trị viêm da tiết bã nhờn ở mặt, bạn chỉ cần dùng gel ở bên trong lá lô hội thoa trực tiếp vùng da bị viêm ở mặt, để khô tự nhiên sau đó vệ sinh lại với nước sạch. Sử dụng liên tục 2-3 lần trong tuần kéo dài từ 3-4 tháng sẽ có hiệu quả rõ ràng.

Những phương pháp dân gian trên đây khá hiệu quả tuy nhiên nó đòi hỏi bệnh nhân cần phải kiên trì trong một khoảng thời gian dài mới đạt được hiệu quả cao. Thông tin chi tiết hoặc còn thắc mắc về bệnh viêm da dầu ở mặt, bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 hay truy cập website chuabenhdalieu.vn để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét