Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Trường hợp bị viêm amidan hốc mủ cần ăn gì?

Người bị bệnh viêm amidan hốc mủ phải quan tâm tới chế độ ăn uống. Ăn uống không khoa học khiến dấu hiệu viêm amidan hốc mủ nặng nề thêm; tuy nhiên quá kiêng cữ quá mức thì cơ thể không thể đủ sức để chống lại tác nhân gây bệnh. Bởi vậy nếu bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?

Xem thêm:
Viêm amidan hốc mủ, biểu hiện bằng những dấu hiệu dễ nhận thấy bằng mắt thường như: Đau họng, cổ họng bị vướng làm người bị bệnh luôn muốn đằng hắng để dễ chịu hơn, hắt hơi hoặc ho ra những hạt mủ trắng xanh với mùi hôi khó chịu,… Vậy, căn bệnh viêm amidan hốc mủ có ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Để giảm bớt hoặc triệt tiêu những triệu chứng khó chịu do bệnh viêm amidan hốc mủ làm phát sinh, cần được kiểm tra tìm ra nguyên nhân, mức độ bệnh bệnh và thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ tai mũi họng trung ương về biện pháp chữa trị. Ngoài ra, người mắc bệnh cũng cần phải lưu ý nhiều hơn tới vấn đề dinh dưỡng. Thực hiện một chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, củng cố khả năng bảo vệ cơ thể mà còn nhanh chóng đẩy lùi được biểu hiện bệnh viêm amidan.

Bị viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?
Bị viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?

Bị viêm amidan hốc mủ ăn gì tốt?

Chế độ ăn uống không khoa học dẫn tới dấu hiệu viêm amidan hốc mủ nặng thêm; Tuy nhiên quá kiêng cữ thì cơ thể không đủ sức để chống lại bệnh tật. Do đó, chỉ cần kiêng một số thực phẩm, không nên quá khắt khe trong việc ăn uống. Người mắc bệnh viêm amidan cần tránh những thực phẩm cay nóng, những loại thực phẩm cứng có khả năng gây tổn thương tổ chức viêm amidan. Ngoài ra cần hạn chế tối đa các chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

Nguyên tắc cần tuân thủ đó là: Các thực phẩm cần chế biến dưới dạng mềm lỏng dễ nuốt. Bên cạnh đó cũng nên quan tâm tới việc bổ sung thêm một số thực phẩm sau:

- Rau xanh, những loại hoa quả giàu vitamin và khoáng chất.

- Các loại thực phẩm chứa chất đạm như gan bò hay trứng luộc để tăng cường sức khỏe.

- Các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm có lợi cho bệnh nhân viêm họng, lẫn viêm amidan.

- Uống thêm nhiều nước, đặc biệt là nên bổ sung những loại nước ép hoa quả. Song hạn chế các loại nước ép có vị chua vì chúng làm nghiêm trọng thêm chứng khô rát họng.

Ngoài ra, cũng cần thường xuyên chế biến các món ăn tốt cho tình trạng viêm amidan mãn tính như: Thịt nạc nấu bồ công anh, canh mộc nhĩ táo đỏ,…

Tuy nhiên, chế độ ăn uống cũng chỉ có thể giúp giảm phần nào khó chịu. Tốt hơn hết, càng sớm càng tốt các bạn nên tới thăm khám tại các phòng khám tai mũi họng uy tín để biết tình trạng bệnh và được tư vấn liệu pháp chữa trị thích hợp nhất. Đa số các trường hợp bị amidan hốc mủ đều được chỉ định cắt bỏ tổ chức này, song một vài người bị bệnh không cần thực hiện vì chỉ trường hợp đủ điều kiện mới cắt bỏ amidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét