Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ phải làm sao?

Viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ là chứng bệnh gì và có cách nào để có thể nhận biết được nó 1 liệu pháp chính xác nhất? Đối với trẻ em, viêm ống tai ngoài đang ngày càng dễ gặp và đáng báo động.

Xem thêm:


Tai là hệ thống thính giác được cấu tạo bởi 3 phần chính đó là tai ngoài, tai giữa và tai trong. Trong đấy tai giữa và tai ngoài là những bộ phận dễ mắc viêm nhiễm và tổn thương nhất. Đặc biệt đối trẻ nhỏ (từ 1 đến 9 tháng tuổi) là thời kỳ nhạy cảm dễ mắc phải những bệnh viêm nhiễm đặc biệt là viêm ống tai ngoài hay viêm tai giữa ở trẻ em.

Viêm ống tai ngoài là bệnh viêm tai ngoài ở con nhỏ hay gặp vì tai ngoài là khu vực có cấu tạo hình ống đặc biệt. Là nơi dễ tiếp xúc và cho vi khuẩn, virus gây chứng trú ẩn, làm hại. Bởi vì thói quen của một số mẹ nếu mà làm vệ sinh tai cho con nhỏ không cẩn thận khiến xước tai tạo điều kiện cho căn bệnh viêm ống tai ngoài ở trẻ em hình thành.

Triệu chứng nhận biết viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ

Con nhỏ còn chưa có khả năng dùng ngôn ngữ để biểu đạt các cảm giác mà trẻ em cảm nhận được, do đó các triệu chứng bệnh cũng khó để nhận biết hơn so với viêm tai ngoài ở người lớn. Các mẹ cần chú ý hơn đến những dấu hiệu sau vì nó có khả năng cảnh báo trạng thái viêm ống tai ngoài ở trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, đối với mỗi cấp độ bệnh thì tình trạng viem ong tai ngoai o tre nho cũng có nhiều khác biệt.

Viêm tai ngoài cấp tính: tai trẻ em xuất hiện cảm giác ngứa đau khiến cho trẻ nhỏ thường xuyên dụi tai, gãi tai hay kéo tai. Quan sát thấy ống tai có triệu chứng phù nề, sưng đau. Cảm giác khó chịu khiến cho con nhỏ bỏ bú, bỏ ăn, thường xuyên quấy khóc và khó ngủ

Triệu chứng nhận biết viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ
Triệu chứng nhận biết viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ


Viêm ống tai ngoài mãn tính thì những cảm giác đau có vẻ dịu đi, trẻ không còn quấy khóc như viêm tai cấp tính thay vào đấy là có dịch nhầy chảy ra ngoài cửa tai.

Viêm tai xâm lấn: Ngoài các tình trạng đau tai dụi tai trẻ nhỏ còn bị mắc phải sốt nhẹ, ống tai sưng đau thấy được rõ. Đưa bé đi khám nhận thấy được tại nơi tiếp xúc giữa sụn và xương tai xuất hiện nhiều mô hạt.

Viêm tai ngoài ác tính: Đây là triệu chứng hiếm gặp ở trẻ. Bé bị đau nhiều, quấy khóc nhiều hơn, mệt mỏi và sút cân thấy rõ. Tai ngoài có tình trạng nhiễm trùng, hoại tử rất nguy hiểm.

Chăm sóc trẻ em bị mắc phải viêm ống tai ngoài

Hãy giữ cho tai trẻ luôn luôn sạch sẽ và khô thoáng, hạn chế tiếp xúc với nước đặc biệt là với nguồn nước không đảm bảo vệ sinh.

Không ngoáy tai, cào hay gãi tai quá mạnh dễ làm cho ống tai trẻ mắc tổn thương, hiện trạng viêm ống tai ngoài ở trẻ càng trở nên nặng nề hơn đồng thời mang đến nguy cơ viêm tai ngoài ở con nhỏ lây nhiễm sang những cơ quan khác.

Để vệ sinh cho bé, các mẹ rất có thể sử dụng axit acetic nhỏ vào tai bé. Sau vài phút nhỏ lại lần nữa rồi đặt con nhỏ nằm nghiêng cho nước chảy ra rồi lau sạch.

Việc sử dụng thuốc trị liệu viêm ống tai ngoài, thuốc kháng sinh hay thuốc giảm đau cho trẻ em buộc phải có sự tư vấn của những chuyên gia. Tuyệt đối không tự ý đi mua thuốc về trị liệu viêm ống tai ngoài ở trẻ tại nhà.

Các bài thuốc dân gian được sử dụng để trị bệnh viêm ống tai ngoài ở trẻ đang được truyền miệng và áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên kết quả mang đến đến đâu vẫn còn chưa được đảm bảo vì thế những chuyên gia phòng khám tai mũi họng uy tín tại hà nội không khuyến khích việc tự ý chữa trị chứng bệnh viêm tai ngoài tại nhà theo những cách này.

Lời khuyên: Ngay từ thời điểm thấy các biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm ống tai ngoài ở trẻ em, các mẹ buộc phải nhanh chóng đưa bé tới các bệnh viện chuyên khoa gần nhất để được thăm khám, kiểm tra, xác định tình trạng bệnh và có phác đồ trị liệu bệnh thực sự thích hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét