Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Cách trị bệnh điếc đột ngột được tiến hành thế nào?

Cách trị bệnh điếc đột ngột được thực hiện tại các cơ sở chuyên khoa, quy trình này được thực hiện như thế nào, hiệu quả như thế nào là thắc mắc của rất nhiều người bệnh.

Xem thêm:

Điếc đột ngột là bệnh gì?

Điếc đột ngột là tình trạng đột nhiên mất sức nghe và diễn biến nhanh trong vòng vài giờ đến một vài ngày. Người bị bệnh thường phát hiện ra trạng thái này vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Theo một số nghiên cứu cho thấy chứng bệnh điếc đột ngột có chiều hướng tăng nhanh trong thời đại công nghiệp, đặc biệt có xu hướng cao đối với người làm việc văn phòng, học sinh, những người làm việc trong môi trường ồn ào và đặc thù công việc căng thẳng. Đáng báo động ở chỗ, bệnh đang có chiều hướng trẻ hóa.

Một số cách trị bệnh điếc đột ngột

Điếc tai làm cho bệnh nhân không thể tiếp nhận các âm thanh từ cuộc sống, điều này thực sự là nỗi đau khổ lớn khiến cho họ mất đi vài điều tốt lành và thiệt thòi hơn các người khác.

Chữa bằng thuốc: Nhằm loại bỏ và xử lý nhân tố gây hội chứng điếc tai, nhiều người lựa chọn xử lý bằng thuốc giãn mạch máu, thuốc chống đông máu, vitamin B, thuốc chuẩn bị năng lượng và trường hợp bắt buộc, buộc phải dùng steroid trong thời gian xác định để tiến hành chua benh diec. Tuy nhiên phác đồ này không thực sự có kết quả.

Phẫu thuật: Đối với di chứng ở ống tai ngoài bẩm sinh, dị thường tai trong, hiện tượng viêm tai giữa, trường hợp xác định vòi nhĩ và chức năng tai trong tốt có thể tiến hành phẫu thuật khôi phục thính lực. Cách điều trị điếc đột ngột này gồm mổ sửa màng nhĩ, thủ thuật tạo hình màng nhĩ, tiểu phẫu xương bàn đạp, mổ thực hiện cắt bỏ xương bàn đạp,…

Cách trị bệnh điếc đột ngột bằng máy trợ thính
Cách trị bệnh điếc đột ngột bằng máy trợ thính


Dùng máy trợ thính: một số người bị điếc tai 1 bên tai hoặc tai bi diec cả 2 bên dùng máy trợ thính để cải thiện biểu hiện tiếp nhận âm thanh. Nhưng cách này thường sử dụng khi xử lý hoặc mổ không có kết quả, đợi sau khi bệnh lý ổn định mới có thể xem xét lựa chọn máy trợ thính.

Cấy ghép ốc tai nhân tạo: biện pháp điều trị điếc đột ngột bằng ốc tai nhân tạo là 1 loại trang thiết bị điện tử do âm thanh trong máy xử lý ngôn ngữ bên ngoài chuyển thành tín hiệu điện dạng mã hóa. Thông qua cấy ghép hệ thống điện cực trực tiếp khôi phục thần kinh hưng phấn hoặc tái tạo chức năng thính giác của người điếc.

Những năm gần đây xem xét sự phát triển của kỹ thuật điện tử, kỹ thuật tính toán, ngữ âm học, điện sinh lý học, vật liệu học, khoa học hiển vi tai, đưa kỹ thuật cấy ghép ốc tai nhân tạo từ công trình khoa học thực nghiệm tiến vào ứng dụng lâm sàng. Hiện nay, trên toàn thế giới dùng ốc tai nhân tạo như cách hiệu quả để cải thiện benh diec tai.

Liệu pháp chữa trị điếc đột ngột không phải bệnh nhân nào áp dụng như nhau bởi lẽ biểu hiện của mỗi người không giống nhau. Từ đó, phải xem xét kiểm tra chuyên nghiệp chính quy mới có thể sẽ xác định được.

Bác sỹ phong kham chuyen khoa tai mui hong tai ha noi Đông Phương 497 quang trung hà đông cho biết, liệu pháp chua diec tai có rất nhiều, người bệnh cần phải xem xét hiện trạng căn bệnh, thể chất cụ thể, nhân tố chứng bệnh, năng lực kinh tế… lựa chọn phác đồ thích hợp với bản thân để mang đến kết quả khôi phục thính lực.

Bên trên là những phân tích về chứng điếc đột ngột và cách trị liệu, để biết tình trạng của mình hoặc người thân phù hợp với phác đồ chữa nào, bạn cần tới cơ sở chuyên khoa để thăm khám, xác định yếu tố, mức độ chứng bệnh. Các bác sỹ sẽ xem xét các dữ liệu đó, đưa ra biện pháp chữa trị điếc đột ngột hiệu quả cho bạn. Quy trình chữa trị sẽ bao gồm: Khám sơ bộ – Đo/Kiểm tra thính lực – Xác định tác nhân gây bệnh– điều trị (dùng thuốc, thủ thuật…) – Hậu Phẫu/Tư vấn chăm sóc sức khỏe đôi tai…

Trường hợp muốn tìm hiểu thêm những thông tin bệnh liên quan, bạn hãy gọi đến hotline 02432.878.750 hoặc để lại câu hỏi/ số điện thoại của mình, các bác sĩ chuyên khoa tư vấn Đông Phương sẽ giúp bạn giải đáp ngay lập tức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét