Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Bị chóng mặt ù tai liệu có đáng lo ngại không?

Bị chóng mặt ù tai là triệu chứng tương đối dễ bị phải, chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn chính vì vậy vẫn chưa được lưu tâm đúng mức. Có không ít người nghĩ rằng biểu hiện chóng mặt ù tai là do mệt mỏi, suy nhược cơ thể, thiếu máu hay hạ huyết áp. Nhưng dưới góc độ khoa học hiện đại thì dấu hiệu bị chóng mặt ù tai còn là cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Xem thêm:

Bị chóng mặt ù tai có nguy hiểm?

Bị chóng mặt ù tai là biểu hiện nhiều người bị đặc biệt là khoảng thời gian mới ngủ dậy, nhiều khi nó còn kèm theo cảm giác nhức đầu, mệt mỏi hay choáng váng. Với mỗi người, cảm nhận về thực trạng ù tai chóng mặt có thể không giống nhau, có người chỉ bị ù một bên tai, có những người bị ù cả 2 tai hay choáng ngất.

Bị chóng mặt ù tai nếu trong trường hợp nặng được cho là đáng lo ngại bởi vì người bệnh thường hay bị mất ý thức và khả năng tự kiểm soát hành vi, mất đi sự tỉnh táo hoặc bị choáng ngất. Với trường hợp này, nếu không có người thân bên cạnh giúp đỡ có khả năng sẽ đe dọa tới mạng sống người bệnh.

Bị chóng mặt ù tai còn được đánh giá là cảnh báo đáng lo ngại bởi đây có thể là biểu hiện của những căn bệnh khác nghiêm trọng hơn như xơ vữa động mạch, cao huyết áp, phình động mạch, viêm dây thần kinh… đều là các chứng bệnh có thể đe dọa tới tính mạng của người bị bệnh nếu như mà không được phát hiện và trị liệu phù hợp.

Bị chóng mặt ù tai liệu có đáng lo ngại không?
Bị chóng mặt ù tai liệu có đáng lo ngại không?


Mức độ nguy hiểm của dấu hiệu bị chóng mặt ù tai còn phụ thuộc vào nhiều nhân tố khác như nguyên nhân gây bệnh hoặc cách chữa ù tai mà người bị bệnh áp dụng.

Nếu như biểu hiện ù tai chóng mặt xuất hiện bởi sự căng thẳng mệt mỏi thông thường hay là công dụng phụ của một vài loại thuốc kháng sinh thì không cần quá lo lắng. Tình trạng này sẽ được cải thiện nếu bạn được nghỉ ngơi đúng mức hay ngừng tiêu thụ các loại thuốc kháng sinh không thích hợp này. Dù vậy, với những nguyên nhân gây nên ù tai khác như một số bệnh về tim mạch, biểu hiện rối loạn thần kinh giao cảm, thần kinh trung ương hay những hội chứng nguy hiểm khác thì biểu hiện bị chóng mặt ù tai phải được quan tâm nhiều hơn.

Cách chữa trị bệnh ù tai cũng có vai trò rất quan trọng quyết định ù tai chóng mặt có đáng lo ngại không. Đã có nhiều trường hợp sử dụng các cách điều trị bệnh ù tai không thích hợp dẫn tới gây biến chứng những chứng bệnh về tai khác như là mất khả năng nghe, điếc vĩnh viễn.

Để có thể xác định bị chóng mặt ù tai có nguy hiểm và đáng lo ngại không, người bệnh phải tới những phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được thăm khám, tư vấn biện pháp trị liệu thích hợp. Không tự ý mua thuốc về chữa trị bởi cũng chính hành động đấy có khả năng làm các bạn đối mặt với các hậu quả vô cùng nghiêm trọng về sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét