Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018

Trị bệnh viêm da dị ứng đơn giản nhất

Viêm da dị ứng là một chứng bệnh mạn tính nhiều người bệnh mắc phải. Nó khiến người bị bệnh lo lắng hơn bởi khi xuất hiện bệnh thường có kèm theo các biểu hiện vô cùng khó chịu như nổi mẩn đỏ gây cảm giác ngứa ngáy, nặng hơn thì trong mụn có mủ và bệnh lây lan rộng ra những khu vực khác. Có nhiều tác nhân làm bạn bị viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để chữa trị bệnh viêm da dị ứng thì đầu tiên các bạn cần phải loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh, đồng thời dùng thêm những loại thuốc tây khi thấy cần thiết. Bài viết sau đây sẽ cho các bạn cách nhìn rõ nhất về chứng bệnh này.

Xem thêm:



Những lý do dẫn đến căn bệnh viêm da dị ứng


Bệnh viêm da dị ứng được gây ra do rất nhiều những nguyên nhân khác nhau mà các bạn khó có thể xác định được mình bị bệnh do đâu. Tuy nhiên, các yếu tố sau đây được cho là những nguyên nhân gây bệnh phổ biến nhất:

Do tiếp xúc với hóa chất độc hại: hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm tóc… rất dễ làm bạn bị dị ứng. Chính vì vậy hãy thận trọng dùng những cách an toàn khi tiếp xúc với các chất này.

Dị ứng với thời tiết là tác nhân gây tình trạng ngứa ngáy dị ứng mà nhiều người bị mắc phải do thời tiết thay đổi đột ngột làm cho cơ thể của họ không kịp thích nghi.

Do thực phẩm: Nhiều người có cơ địa dị ứng với những loại thực phẩm như tôm, cua, thịt đỏ, phô mai… hãy chú ý tránh ăn các loại thực phẩm này.

Những lý do dẫn đến căn bệnh viêm da dị ứng
Những lý do dẫn đến căn bệnh viêm da dị ứng

Những dấu hiệu của bệnh viêm da dị ứng


Căn bệnh viêm da dị ứng có một số triệu chứng nhận biết rõ ràng, cụ thể như:

– Cảm giác ngứa ngáy khó chịu làm họ không ngừng gãi

– Kèm theo biểu hiện ngứa thì ở trên da cũng xuất hiện các vùng ban đỏ có nhiều nốt mẩn đỏ gây cảm giác đau nhức vô cùng khó chịu.

Tùy vào diện tích vùng da tiếp xúc với những tác nhân gây bệnh mà mức độ nặng nhẹ của bệnh viêm da dị ứng cũng không giống nhau. Do vậy mỗi khi bị mắc phải chứng bệnh này thì bạn nên lưu ý mình mới tiếp xúc với những tác nhân gây bệnh nào để có cách phòng bệnh nhé.

Liệu pháp chữa bệnh viêm da dị ứng


Để việc chữa trị bệnh viêm da dị ứng có được hiệu quả nhanh chóng thì người mắc bệnh cần phải xác định và loại bỏ được tác nhân gây bệnh cho chính mình

Nếu bạn bị dị ứng với thời tiết, đặc biệt là lúc thời tiết hanh khô thì việc bạn cần làm là giữ ẩm cho da, hạn chế tắm nước nóng và tránh dùng các chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ lầm da bị tái phát viêm ngứa.

Luôn luôn giữ nhà cửa được sạch sẽ để không có bụi bẩn trong nhà, tránh xa phấn hoa, thú nuôi trong nhà bởi chúng có thể khiến bạn bị dị ứng

Uống nhiều nước, tăng cường ăn trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể. Không nên sử dụng những chất kích thích và hạn chế ăn đồ cay nóng do chúng khiến cho bệnh này dễ tái phát.

Để có thể nhanh chóng chấm dứt những cơn ngứa ngáy khó chịu và phòng tránh các biến chứng nguy hiểm xảy ra thì các bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và hướng dẫn sử dụng thuốc phù hợp nhất. Tùy thuộc mức độ bệnh mà người bệnh có thể được hướng dẫn sử dụng các loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn, thuốc kháng histamine… Một vài loại thuốc chứa corticoid thường rất ít khi được sử dụng để chữa bệnh vì nó gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Việc trị viêm da dị ứng nếu không kịp thời và đúng cách sẽ khiến da của bạn bị tổn thương và để lại sẹo. Bởi vì vậy các bạn không nên xem nhẹ chứng bệnh này mà hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách phòng ngừa cũng như điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Tới da lieu dong phuong để thăm khám sớm và có phương pháp điều trị tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét