Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Khi thủng màng nhĩ có chảy máu không thế bác sĩ?

Thủng màng nhĩ có chảy máu không là câu hỏi của không ít người, bởi chúng ta đều biết, màng nhĩ được cấu tạo từ lớp màng mỏng chính vì vậy rất dễ bị tổn thương. Để giải đáp băn khoăn này, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Tác nhân gây ra thủng màng nhĩ

Màng nhĩ là 1 lớp màng nằm cuối ống tai ngoài, nó có chức năng bảo vệ tai giữa và dẫn truyền âm thanh đến các dây thần kinh. Tình trạng thủng màng nhĩ do viêm tai giữa hoặc bởi lẽ chấn thương sẽ làm cho sức nghe bị suy giảm và làm cho tai giữa rất dễ mắc nhiễm trùng.

– Chấn thương trực tiếp: bởi tự ý ngoáy tai bằng vật cứng kim loại, thường gặp trong các trường hợp này là bất cẩn trong lúc lấy ráy tai để dụng cụ đâm vào màng nhĩ làm hình thành hien tuong thung mang nhi.

– Chấn thương gián tiếp: Áp lực quá mạnh tác động lên màng nhĩ, xảy ra trường hợp bị người khác bạt tai quá mạnh, hoặc bởi vì chấn thương bom mìn, hay lặn quá sâu dưới nước… cũng là nguyên nhân dẫn tới thủng màng nhĩ

– Benh viem tai giua có mủ: do viêm nhiễm từ vùng mũi họng khiến tụ dịch, tụ mủ trong hòm nhĩ và làm thủng màng nhĩ từ bên trong ra để thoát mủ. Đây là 1 tác nhân rất thông thường gây benh thung mang nhi tai.

Màng nhĩ là một lớp màng mỏng có cấu tạo như lớp da mỏng ở trong tai chúng có nhiệm vụ thu âm thanh và làm cho rung chuỗi xương con ở bên trong tai để giúp não nhận diện và phân tích âm thanh.

Thủng màng nhĩ có bị chảy máu không?

Nếu mà bị mắc phải bệnh thủng màng nhĩ, tai sẽ xuất hiện các trạng thái phụ thuộc vào những nhân tố khác nhau. Về mức độ có thể sẽ là màng nhĩ bị mắc thủng nhỏ hay to, rách ít hay rách nhiều,… Thủng vì bệnh làm hình thành hay bởi lẽ ảnh hưởng bên ngoài,… bởi thế, thủng màng nhĩ có khả năng gây chảy máu hoặc không gây chảy máu. Nếu mà thủng nhỏ có thể không gây chảy máu, thủng lớn sẽ có hiện tượng chảy máu ra ngoài cửa tai. Mặc dù vậy chảy máu tai không có nghĩa là bạn bị thủng màng nhĩ, ngược lại nếu như thủng màng nhĩ cũng không nhất thiết nên có triệu chứng chảy máu mà tùy vào mức độ để nó biểu hiện ra bên ngoài cho bạn. Chủ yếu là bởi vì sự cảm nhận của bạn phía trong tai và thính lực của bạn. Ở trên chính là sự giải đáp cho thắc mắc thủng màng nhĩ có chảy máu không mà bạn muốn biết.

Khi thủng màng nhĩ có chảy máu không thế bác sĩ?
Khi thủng màng nhĩ có chảy máu không thế bác sĩ?

Phác đồ trị liệu khi màng nhĩ bị thủng

Các bác sĩ chuyên khoa phong kham tai mui hong uy tin o ha noi khuyên rằng: người bị bệnh cần phải được can thiệp y khoa ngay thời điểm có những triệu chứng của thủng màng nhĩ trước tiên để giảm thiểu tình trạng điếc hoặc suy giảm thính lực nghiêm trọng.

Đối với bệnh lý này, hiện nay các bác sĩ phòng kham tai mui hong o dau tot nhat đã dùng kỹ thuật tái thiết màng nhĩ thông qua sự trợ giúp của kính hiển vi tai Leica – Đức.

Với kính Leica cùng hệ thống giám sát dự phòng thông minh, các bác sĩ điều trị sẽ dễ dàng tiếp cận phẫu thuật tái thiết màng nhĩ. Bên cạnh đó, chú trọng giải quyết các vấn đề hội chứng làm hình thành thủng màng nhĩ hoặc vấn đề phát sinh do thủng màng nhĩ.

Cuối cùng, vận dụng liệu pháp đông tây y kết hợp, sử dụng thuốc kích thích huyệt vị trong tai và cải thiện tuần hoàn máu ở tai, khắc phục biểu hiện suy giảm thính lực, giúp hồi phục thính lực hoàn hảo.

Ưu điểm của kỹ thuật này là

+ Tăng cường và điều tiết thuốc 1 cách rất tốt giúp loại bỏ tổ chức bệnh biến bên trong tai giữa.
+ Đào thải trực tiếp, hạn chế viêm nhiễm lây lan.
+ Quá trình chữa trị ngắn, thời gian hồi phục nhanh, không buộc phải nằm viện.
+ Hiệu quả cao, an toàn cho người bị bệnh.

Lời khuyên: ở trên là bài viết chúng tôi cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết. Hy vọng qua đây viết này, bạn có thể sẽ trả lời được câu hỏi "thủng màng nhĩ có bị chảy máu không?" Và tìm cho mình 1 cách trị liệu thủng màng nhĩ tốt nhất.

Mọi câu hỏi liên quan đến "thủng màng nhĩ có bị chảy máu không" cũng như những chứng bệnh về tai mũi họng khác, mời bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 Hoặc qua cửa sổ chat hiển thị trên website của Phòng khám Đông Phương để được giải đáp cụ thể

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét