Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Bấm huyệt điều trị bệnh điếc tai có tốt?

Bấm huyệt điều trị bệnh điếc tai có thể khỏi hoàn toàn được không là vấn đề không ít bệnh nhân thắc mắc muốn được bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng đông phương hà nội giải đáp. Trong thời gian gần đây, phương pháp bấm huyệt trị điếc tai đang được lan truyền và thu hút được không ít sự quan tâm của người mắc bệnh.

Xem thêm:

Lý do dẫn đến biểu hiện điếc tai

Chứng bệnh điếc tai có khả năng sẽ do một vài nguyên nhân làm hình thành. Ngay sau đây là vài nguyên nhân phổ biến khiến cho bạn bị mắc phải điếc tai:

1, Vì sự tấn công của siêu vi trùng

Trường hợp bị nhiễm siêu vi trùng gây nên chứng quai bị, cúm, sởi hoặc viêm nhiễm cấu trúc tai và màng nhĩ sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của tai. Nếu như tình trạng trở nên nghiêm trọng có khả năng người bệnh sẽ bị điếc.

2, Phù nề và tắc nghẽn mạch máu

Đây là nguyên nhân thông thường gây ra biểu hiện điếc đột ngột. Hiện tượng phù nề hoặc tắc nghẽn mạch máu cản trở việc vận chuyển oxy tới cung cấp cho các tế bào thần kinh tai. Thiếu oxy trong 1 thời gian ngắn cũng làm cho những tế bào thần kinh hoạt động kém hoặc không thể hoạt động được nữa và gây nên triệu chứng điếc.

3, Bị mắc điếc do bị dị ứng với thuốc

Các người có cơ địa dị ứng thuốc hay phạm phải sai lầm nếu như dùng thuốc gây nên các công dụng không mong muốn. 1 Trong các hệ lụy mà bạn có khả năng sẽ mắc phải đó chính là dấu hiệu bị điếc tai.

4, Bị tác động lực từ bên ngoài

Những lực ảnh hưởng mạnh mẽ từ bên ngoài như tiếng ồn, mắc phải đánh, bị mắc ngã… có thể sẽ ảnh hưởng tới tai và tác động tới khả năng nghe. Phần lớn những khi điếc đều có liên quan tới lý do này.

Bấm huyệt điều trị bệnh điếc tai có tốt?
Stress khiến bạn bị điếc?

5, Ảnh hưởng của tâm lý

Những cú sốc tâm lý quá lớn hoặc bị stress, căng thẳng thần kinh kéo dài cũng rất có thể làm bạn bị mắc phải điếc. Những nguyên nhân này khiến tác động đến hoạt động của những dây thần kinh thính giác và làm cho bạn không thể cảm nhận được âm thanh 1 cách bình thường. Trạng thái thường nhận thấy được của nó là ù tai và nhiều lúc là điếc.

Thực hư tác dụng bấm huyệt điều trị điếc tai

Bấm huyệt điều trị điếc tai là một trong các phác đồ để trị liệu điếc trong đông y. Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng Đông Phương cho biết: Trong 365 huyệt đạo của rất có thể người có 4 huyệt đạo chi phối khả năng cảm nhận âm thanh.

Đây là hai cặp huyệt đạo đối xứng nhau nằm sâu bên trong ống tai. Có nhiều lúc mắc phải điếc bởi các huyệt đạo này ngừng hoạt động thì có khả năng dùng liệu pháp chua diec tai bang bam huyet để hồi phục thính lực cho người bệnh.

Các huyệt đạo này nằm sâu bên trong ống tai chính vì thế không thể dùng tay bấm hoặc day huyệt như với các huyệt đạo khác. Để có thể sẽ thực hiện bấm huyệt điều trị điếc tai, bạn phải vỗ mạnh vào 2 tai để kích hoạt nó hoạt động trở lại. Điều quan trọng phải chú ý đấy là vỗ mạnh vào 2 tai với cùng một nhịp. Trong trường hợp sảy ra sai sót dễ dẫn tới thung mang nhi và triệu chứng điếc càng trở nên nặng nề hơn.

Đối với benh diec dot ngot, việc bấm huyệt trị liệu điếc tai thực hiện ngay trong 24 giờ sau thời điểm nhận thấy được hiện trạng bị mắc điếc tai có thể sẽ đem đến hiệu quả khá cao. Những thống kê chữa bệnh cho thấy được, có tới 96% người bệnh điếc đột ngột chữa trị sớm bằng bằng phác đồ bấm huyệt điều trị điếc tai có lại thể nghe bình thường.

Những chuyên gia tai mũi họng cho biết, với bất cứ biện pháp trị hội chứng điếc tai nào cũng cần thực hiện sớm. Càng để lâu, thờ ơ hay kéo dài càng làm chứng bệnh khó điều trị khỏi hơn.

Lời khuyên: Cách bấm huyệt điều trị điếc tai chỉ đem tới kết quả tốt với một vài trường hợp. Để có được cách thích hợp cho mình bạn buộc phải khám tai mũi họng ở đâu có uy tín cũng như không nên tự chữa điếc tại nhà để phòng tránh các hậu quả không đáng có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét