Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Trị bệnh nấm da bằng phương pháp nào hiệu quả nhất?

Hội chứng nấm da có vài loại như nấm toàn thân, nấm kẽ, nấm bẹn, da dầu, chân, tay… bởi những loại vi nấm khác nhau dẫn tới. Trị bệnh nấm da bằng liệu pháp nào tốt là băn khoăn của người mắc bệnh.

Xem thêm:


Trị bệnh nấm da bằng cách nào hiệu quả?


Thảo dược tự nhiên


– Tinh dầu trà: Trong tinh dầu trà có chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm cực tốt chính vì thế có thể sẽ loại bỏ được các loại nấm gây hại và giúp làm lành vết thương. Đồng thời, chất chống oxy hóa bên trong tinh dầu trà có tác dụng làm sạch da, giảm các triệu chứng bong tróc da, ngứa da khá tốt và an toàn, không gây các công dụng phụ.

Bạn chỉ buộc phải lấy 1 ít tinh dầu trà thoa đều lên vùng da mắc nấm, đợi đến khi tinh dầu trên da khô đi thì dùng khăn lạnh để lau sạch. Cần thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần để có kết quả tốt nhất.

– Mật ong: Mật ong có khả năng kháng khuẩn, sát trùng rất tốt chính vì thế rất có thể sử dụng trong cách tri nam da và vi khuẩn gây bệnh. Không chỉ vậy, mật ong còn cung cấp dinh dướng hồi phục và chữa vết thương trên da. Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên vùng da bị nấm trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm để có khả năng khiến thuyên giảm hội chứng nấm da.

Trị bệnh nấm da bằng mật ong
Trị bệnh nấm da bằng mật ong


– Nước ép hành tây: Loại thảo dược này cũng chứa chất có thể kháng khuẩn mạnh mẽ giúp ức chế hoạt động của các loại nấm gây bệnh và làm suy yếu chúng, lấy nước ép hành tây bôi lên vùng da bị mắc phải bệnh lý sẽ giảm ngứa và khó chịu bởi vì căn bệnh nấm da.

– Muối: Muối có công dụng sát trùng, kháng khuẩn cực tốt mà, nhờ đó nó có thể làm cho sạch da và khử trùng vết thương, ngăn chặn cho nấm da lây lan.

Hàng ngày bạn nên sử dụng muối sạch hòa với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho vùng da bị mắc nấm, nấm móng để tri nam da sẽ rất tốt nhưng không cần phải chà xát mạnh trên da bởi dễ làm da bị trầy xước.

Sử dụng thuốc trị bệnh nấm da


Đối với đối tượng nấm da nhẹ, bác sĩ khám da liễu sẽ cho dùng những thuốc mỡ, thuốc nước, thuốc bột hoặc thuốc xịt chống nấm. Đại đa số các đối tượng bệnh có đáp ứng tốt với thuốc dùng tại chỗ, gồm có:

– Clotrimazole (Lotrimin, Mycelex)
– Terbinafine (Lamisil)
– Miconazole (Micatin, Monistat-Derm)

Nếu mà benh nam da tay nặng hoặc không đáp ứng với những thuốc không kê đơn, người bệnh sẽ được uống hoặc bôi loại thuốc kê đơn tri nam da như:

– Thuốc bôi: econazole (Spectazole), oxiconazole (Oxistat)
– Thuốc uống: itraconazole (Sporanox), fluconazole (Diflucan), terbinaffine (Lamisil)

Những tác dụng phụ của thuốc uống có thể sẽ kể đến kích ứng dạ dày ruột, phát ban và chức năng gan bất thường. Nếu mà đang dùng những thuốc khác như thuốc chống tiết acid để chữa loét dạ dày hoặc bệnh trào ngược dạ dày thực quản, có thể ảnh hưởng tới hấp thu thuốc chống nấm. Các thuốc uống điều tri nam da có thể sẽ khiến cho thay đổi hịêu quả của thuốc chống đông warfarin.

Griseofulvin – 1 loại thuốc uống chống nấm rất tốt nhưng buộc phải sử dụng kéo dài hơn để diệt trừ nấm. Tác dụng phụ dễ mắc phải là đau đầu, khó chịu ở đường tiêu hóa, mẫn cảm với ánh sáng, phát ban hoặc giảm số lượng bạch cầu. Griseofulvin hay được dùng nhất cho người bị bệnh dị ứng với các thuốc chống nấm khác, mắc chứng bệnh gan, hoặc mắc những chứng bệnh khác chống chỉ định sử dụng thuốc.

Vừa nêu là những phân tích tri nam da, chua nam da dau, bi nam da dau, benh nam ben bằng các phương pháp khác nhau, có thể sẽ nhận thấy được sử dụng thảo dược tự nhiên khá an toàn, không tác dụng phụ nhưng tác dụng lại chậm, không đáng kể. Dùng thuốc giảm được triệu chứng và sự lây lan nhưng hay có tác dụng phụ, hội chứng dễ tái phát chính vì vậy bệnh nhân chỉ nên sử dụng thuốc theo đơn kê.

Theo những bác sỹ chuyên khoa da liễu đông phương, hiện nay cách điều trị bằng laser có thể giải quyết các vấn đề về da, giúp vết thương mau lành, điều tri nam da tận gốc, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về cách này rất có thể để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với chuyên gia để được giải đáp ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét