Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Biện pháp trị bệnh dị ứng da hữu hiệu nhất

Da bị dị ứng là hiện trạng mà nhiều người gặp phải, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế bệnh này tuy khó nhưng chỉ buộc phải người mắc bệnh tích cực chữa trị và thực hiện những biện pháp trị bệnh dị ứng da, hạn chế cẩn thận để căn bệnh không tái phát.

Xem thêm:


Biện pháp trị bệnh dị ứng da như thế nào?


Có 3 biện pháp trị bệnh dị ứng da cơ bản là:

+ Biện pháp trị bệnh dị ứng da tại nhà


– Sử dụng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch mang sắc lấy nước dùng uống và rửa bên ngoài là biện pháp trị dị ứng da mặt tại nhà dễ làm.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, đem nấu lấy nước uống trong ngày.

– Lá khổ qua, lá mướp, nước mật của con cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, tiến hành cắt nhỏ và nghiền thành bột mịn, rồi trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đấy trộn đều với cây cải dầu đắp lên vùng da mắc dị ứng.

Biện pháp trị bệnh dị ứng da tại nhà
Biện pháp trị bệnh dị ứng da tại nhà


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lượng bằng nhau) đem mấu lấy nước rửa vùng da dị ứng là biện pháp trị dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Sử dụng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, nấu lấy nước để vệ sinh vùng da bị mắc phải dị ứng.

+ Dùng thuốc


Nếu bị mắc viêm da dị ứng để làm giảm viêm sưng nhanh bạn hãy lựa chọn một số loại thuốc chữa dị ứng da mặt và phác đồ chữa viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có tác dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin hạn chế dấu hiệu viêm nhiễm. Mặc dù thuốc chỉ được dùng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên những niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định để phòng ngừa nguyên nhân gây viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh triệu chứng dị ứng ngoài da, giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm tổn thương da.

– Các loại thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn từ dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là thuốc bôi ngoài da được áp dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da bị mắc tổn thương nhanh hơn.

+ Chữa trị tại chuyên khoa da liễu


Việc thăm khám và trị liệu những bệnh lý da liễu tại phòng khám da liễu ở hà nội là điều vô cùng cần thiết, nếu bạn gặp phải trạng thái da bị mắc phải dị ứng nên đi kham da lieu càng sớm càng tốt, những bác sỹ sẽ dựa vào trạng thái bệnh cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của người mắc bệnh để đưa ra biện pháp điều trị hiệu quả cho bạn.

Ngăn ngừa bệnh viêm da dị ứng bằng cách nào?


Triệu chứng viêm da dị ứng có thể xuất hiện đột ngột và gây ra nhiều tác động lớn đến đời sống thường ngày. Không những vậy, nó thường khó chữa trị và dễ tái phát. Tuy nhiên, các bạn có thể dễ dàng tránh bệnh này với những thay đổi nhỏ trong đời sống thường nhật.

Ngăn chặn da khô có thể là một tác nhân trong việc giúp ngăn chặn cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Các lời khuyên có thể giúp giảm thiểu những tác động làm khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Đa số những người dễ bị mắc viêm da dị ứng không nên tắm quá thường xuyên. Lúc tắm, giới hạn 15 – 20 phút và sử dụng nước ấm hơn là nóng. Sử dụng dầu tắm cũng có thể hữu ích.

– Chỉ sử dụng một vài loại xà phòng hay chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ những loại dầu tự nhiên tránh gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn có thể khiến da khô hơn. Dùng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Dùng nước ở nơi khác.

– Lau khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng thấm nhẹ da với một chiếc khăn mềm mại sau khi đã tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ 1 lớp trên da mà vẫn giữ cho nước thoát. Cũng có thể sẽ sử dụng mỹ phẩm có chứa chất dưỡng ẩm. Nếu da khô, rất có thể sử dụng 1 số loại dầu như dầu em bé, khi làn da vẫn còn ẩm. Dầu có tác dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản sự bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên bạn hãy chủ động phòng bệnh trước khi dị ứng da xuất hiện. Đến phòng khám chuyên khoa hoặc trung tâm y tế tiến hành xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ra dị ứng và từ đó có các phương pháp ứng phó kịp thời, tránh tiếp xúc với dị nguyên này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét