Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Làm gì khi bé bị chảy máu cam về đêm?

Hiện tượng bé bị chảy máu cam về đêm làm rất nhiều người vô cùng lo lắng. Vậy, đó là dấu hiệu bệnh gì và lý do nào khiến cho trẻ thường xuyên chảy máu cam? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Lý do nào khiến cho bé bị chảy máu cam về đêm?

Các bác sĩ phòng kham tai mui hong cho rằng: bệnh chảy máu cam thường gặp nhất ở trẻ nhỏ dưới 10 tuổi và trẻ nam ở độ tuổi dậy thì do những biến đổi về tâm lý, sự thay đổi hormon của trẻ em. Nhiều lúc trẻ nhỏ chảy máu cam về đêm rất có thể do các nhân tố từ bệnh lý tai mũi họng hoặc bởi các căn bệnh toàn thân gây ra. Những nguyên nhân chảy máu cam ở trẻ thường gặp bao gồm:

– Chấn thương do trong quá trình ngoáy mũi hoặc bởi vì va đập trực tiếp vào mũi như: bị đánh, tai nạn, ngã…
– Viêm đường hô hấp trên như: cúm, viem xoang mui, hít hơi độc…
– Không khí quá khô bởi độ ẩm thấp.
– Lệch vách ngăn mũi, polyp mũi, khối u trong mũi như: u xơ vòm, ung thư vòm họng; hội chứng phình mạch.
– Dị vật trong mũi thường gây chảy máu mũi một bên, bởi thế cần phải xem có dị vật ở trong đường thở không.
– Vì cao huyết áp hoặc rối loạn quá trình đông máu.
– Rất nhiều trường hợp chảy máu mũi một bên, bởi vậy cần dựa trên có dị vật ở trong đường thở không.
– Nhiều trường hợp chảy máu mũi không tìm được nguyên nhân máu tự chảy và tự cầm.

bé bị chảy máu cam về đêm
Bé bị chảy máu cam về đêm

Cần làm gì nếu mà bé bị chảy máu cam về đêm?

Trước tiên, bạn nên bình tĩnh, dỗ dành trẻ nhỏ. Hien tuong chay mau cam là trạng thái dễ gặp nhưng hiếm trường hợp để lại hậu quả nguy hiểm.

Bạn nên ôm trẻ trong lòng và khẽ nghiêng người bé ngả về phía sau. Tiếp đó, bạn sử dụng một chiếc khăn sạch, mềm thấm và dịt nhẹ vào lỗ mũi của trẻ em. Hãy giữ động tác này trong vài phút, cho đến lúc máu ở mũi trẻ ngừng chảy. Cùng thời gian này, bạn có thể sẽ "gây nhiễu" sự chú ý bằng cách hát cho trẻ nhỏ nghe, cho trẻ xem một cuốn sách hoặc phim hoạt hình (tùy vào độ tuổi của trẻ).

Sau vài phút, bạn thử kiểm tra xem trẻ nhỏ còn chảy máu nữa không. Khi máu còn chảy, bạn nên sử dụng một chiếc khăn sạch, mềm khác, tiếp tục dịt vào lỗ mũi bị chảy máu cho trẻ. Sử dụng một miếng gạc mát, chườm sống mũi cho trẻ em cũng có tác dụng giúp cầm máu. Trong trường hợp các mẹo trên không có hiệu quả, bạn nên đưa trẻ nhỏ đi khám.

Lưu ý: không nên nghiêng người trẻ quá mức, không đặt bé nằm ngửa bởi máu từ lỗ mũi của bé rất có thể chảy xuống cổ họng, dẫn tới vị khó chịu và làm cho bé bị nôn (trớ). Cũng không nên dùng bông để cầm máu cam vì nếu như máu thấm vào bông sẽ khiến cho cục bông tăng thể tích, có thể sẽ gây nghẽn ở mũi bé.

Thông thường, tình trạng chảy máu cam ít nghiêm trọng. Trẻ em dễ mắc phải chảy máu cam trong thời tiết mùa đông, thời điểm không khí trở nên khô và cơ thể dễ mắc nhiễm khuẩn hơn. Bạn cũng rất có thể thấy được các vệt máu khô, chảy ra từ mũi của trẻ vào buổi sáng (do trẻ chảy máu cam về đêm).

Tuy nhiên, bạn cũng phải đưa trẻ nhỏ đi khám với những trường hợp như sau:

– Chảy máu cam sau khi trẻ bị ngã hoặc bởi lẽ bị va đập vào vùng đầu hoặc vùng mũi.
– Trẻ nhỏ chảy máu cam nhiều. Ngay lúc bạn thấy cách cầm máu cam cho trẻ nhỏ không thành công, bạn nên nhanh chóng đưa trẻ nhỏ đi khám.
– Con nhỏ sử dụng 1 loại thuốc mới; sau đó, con nhỏ bị chảy máu cam không ngừng.
– Bé bị chảy máu cam thường xuyên.
– Vừa chảy máu cam, con nhỏ vừa bị mắc phải chảy máu ở bộ phận khác trên cơ thể (chẳng hạn ở lợi).

Lời khuyên: Ở trên là một số vấn đề cần lưu ý với trường hợp trẻ chảy máu cam về đêm. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể biết được lý do gây bệnh và biện pháp xử lý cho con nhỏ. Trong trường hợp bắt buộc phải đưa trẻ tới cơ sở y tế thì bạn nên chọn địa chỉ thăm khám uy tín nhất cho trẻ nhỏ.

Mọi câu hỏi tương tự như: trẻ em bị mắc phải chảy máu cam bởi tác nhân nào dẫn đến, trẻ nhỏ bị mắc phải chảy máu cam có nghiêm trọng không, cũng như những bệnh về tai mũi họng khác, mời các bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 Hoặc qua cửa sổ chat hiển thị trên website taimuihong497.com của phòng khám đa khoa đông phương để được giải đáp cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét