Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Cách trị viêm tai giữa bằng xông hương nhiều người vẫn chưa biết

Cách trị viêm tai giữa bằng xông hương là 1 bài thuốc có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị viêm tai giữa chảy mủ hoặc viêm tai giữa chảy dịch ở cả người lớn và trẻ em. Tuy nhiên chưa nhiều người biết đến công thức chữa chứng bệnh này.

Xem thêm:

Cách trị viêm tai giữa bằng xông hương thế nào?

Những báo cáo khoa học chỉ ra rằng cách trị viêm tai giữa bằng xông hương là 1 giải pháp hữu hiệu trong những biện pháp điều trị viêm tai giữa tại nhà bằng những bài thuốc đông y, thảo dược.

Chuẩn bị nguyên liệu: Bạch chỉ, huyền sâm, hoàng cầm, bồ công anh, hạ khô thảo, thổ phục linh, kim ngân hoa mỗi loại 10g, xi lanh sạch, tăm bông, nước muối sinh lý hoặc oxy già.

Biện pháp thực hiện: Lấy tăm bông nhúng vào nước muối sinh lý hoặc oxy già đã chuẩn bị sẵn để vệ sinh tai thật sạch sẽ sau đó lau khô bằng bông y tế sạch trước lúc xông thuốc.

Cách trị viêm tai giữa bằng xông hương
Cách trị viêm tai giữa bằng xông hương


– Với bé, việc vệ sinh tai rất có thể nhờ đến sự can thiệp của những bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo an toàn. Và bởi lẽ những con nhỏ vẫn còn chưa nhận thức được việc xông hương bố mẹ buộc phải thực hiện phương pháp này trong lúc bé đang ngủ. Bế trẻ em cho nằm nghiêng về 1 bên, tai bị viêm hướng ra ngoài đồng thời hơi nghiêng xuống. Sau đó đặt đầu xi lanh gần với phần tai viêm rồi đưa que thuốc vào đầu xi lanh bít kín lại sẽ tạo thành khói nhẹ. Trường hợp này, bạn hãy thổi nhẹ nhàng để khói bay vào trong tai của bé.

– Với người lớn chúng ta thực hiện theo phác đồ tương tự, lượng thuốc nhiều hơn 1 chút. Nên sử dụng mỗi ngày một que thuốc, có thể sẽ chia thành hai lần mỗi lần nửa que hoặc xông cả que để có công dụng nhanh chóng.

Chữa viêm tai giữa bằng xông hương có khả năng sẽ đẩy lùi triệu chứng khó chịu trong tai, không chỉ vậy, biện pháp này còn có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng, giúp an thần, giảm đau… Đã có một vài người kiểm chứng và bất ngờ bởi lẽ kết quả mà chúng đem tới.

Một số phương pháp điều trị bệnh viêm tai giữa tại nhà khác

Chữa trị viêm tai giữa bằng sáp ong

Sáp ong chứa lượng axit béo và este, caffeine acid phenethyl ester và bioflavonoids có công dụng chữa trị bệnh lý viêm tai giữa hiệu quả. Theo đông y, sáp ong có tính ấm, lành, có công dụng tiêu sưng, giảm viêm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Từ lâu phác đồ trị viêm tai giữa bằng thổi sáp ong đã được không ít người biết đến và lưu truyền bên cạnh biện pháp điều trị viêm tai giữa bằng xông hương như trên.

Người bị bệnh nằm nghiêng xuống gường, phần tai viêm hướng kên trên, lấy miếng giấy đã chuẩn bị cuộn miếng sáp ong thành hình như điếu thuốc. Đốt 1 cháy đầu giấy cuộn sáp ong để tạo khói (chỉ đốt tạo khói chứ không để thành ngọn lửa). Úp đầu còn lại xuống tai thẳng góc với lỗ tai để xông hơi. Mỗi lần đốt liên tiếp 2 đến 3 cuộn giấy sáp ong như vậy, làm liên tếp từ 7 tới 10 ngày, bệnh lý viên tai giữa sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Đây là liệu pháp an toàn và khá tốt, giúp tiêu viêm, giảm đau, diệt khuẩn, tiêu mủ, giúp người bệnh viêm tai giữa không chảy mủ, có mủ, viêm tai giữa gây đau đầu cảm thấy nhẹ nhõm hơn tuy nhiên cần phải thực hiện kiên trì, chứng bệnh mới khỏi được.

Phác đồ trị viêm tai giữa bằng rau diếp cá

Chúng ta đã biết phác đồ chữa viêm tai giữa bằng xông hương và sáp ong, để chữa bệnh viêm tai giữa bằng rau diếp cá hiệu quả, có thể sẽ thực hiện các biện pháp dưới đây:

Cách 1: dùng lá cây diếp cá tươi 50gr rửa sạch trong nước muối loãng, để ráo nước. Sau đấy xay hoặc giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt đem đựng vào lọ thuỷ tinh, sử dụng bông sạch chấm vào tai, hoặc nhỏ trực tiếp từ hai đến 3 giọt vào tai bị mắc phải viêm. Dùng từ 2-3 lần trong 1 ngày đến khi khỏi bệnh.

Cách 2: Lá diếp cá phơi khô (hoặc được sao vàng) cho vào nồi nấu cùng táo đỏ, nước sạch, đun với lửa nhỏ đến khi nước cạn còn khoảng 200ml, uống 3 lần/ngày. Kiên trì dùng hỗn hợp này từ 3 đến 5 ngày.

Lúc xuất hiện vài trạng thái bất thường hay những biến chứng nặng nề cần tới ngay những cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và trị kịp thời.

Lời khuyên: Những phương thuốc dân gian trị viêm tai giữa bằng xông hương, sáp ong, diếp cá,… phát huy tác dụng an toàn và hữu hiệu trong việc trị chứng viêm tai, nguyên liệu dễ tìm và biện pháp thực hiện đơn giản tuy không phát huy công dụng tức thời, mất khá nhiều thời gian trong việc thực hiện, khó chữa trị triệt để bệnh nhất là viêm tai giữa thủng màng nhĩ bởi vậy tốt nhất nên khám tai mũi họng ở đâu tốt để nhanh chóng đẩy lùi chứng bệnh, khôi phục sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét