Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Cách trị mụn cơm đơn giản thực hiện ngay tại nhà

Mụn cơm là một dày sừng khu trú bao gồm những tổn thương da và niêm mạc do 1 loại virus gây sùi ở người HPV dẫn đến. Cách trị mụn cơm đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ những chấm mụn đáng ghét này.

Xem thêm:

Cách trị mụn cơm đơn giản thực hiện dễ dàng tại nhà


Mụn cơm xuất hiện với những chấm sần nhỏ, mềm có màu trùng với màu da hoặc màu nâu, mọc riêng lẻ hoặc mọc thành từng đám gây mất thẩm mỹ. Đặc điểm của mụn cơm là lành tính, không có cảm giác đau, chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn sau đó tự biến mất, không ảnh hưởng tới sức khỏe vì thế rất ít người mắc phải có ý muốn chữa trị. Tuy nhiên, nếu như mụn mọc thành từng đám trên mặt sẽ làm mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, chúng cần được loại bỏ.

+ Lá tía tô


Tía tô trong Đông y có vị cay, tính ấm được dùng để điều trị rất nhiều loại hội chứng như cảm lạnh, cảm cúm, đau đầu, mệt mỏi, giải độc,… không những thế, tinh chất trong lá tía tô cũng có tác dụng hữu hiệu trong việc điều trị mụn cơm, chữa mụn cóc hiệu quả.

Mẹo trị mụn cơm bằng tía tô vô cùng đơn giản, lấy lá tía tô tươi, rửa sạch sau đấy giã lấy nước mang bôi vào những nốt mụn cơm. Tiếp đó, để qua đêm rồi rửa lại với nước sạch, dùng biện pháp này hàng ngày vào mỗi buổi tối.

Cách trị mụn cơm đơn giản từ lá trà
Cách trị mụn cơm đơn giản từ lá trà


+ Trà xanh


Trà xanh không chỉ là thức uống an toàn cho cơ thể, có công dụng thanh lọc, giải độc, giải nhiệt, có khả năng giảm cân, không chỉ vậy trà xanh cũng có tác dụng to lớn với việc chăm sóc da.

Dùng trà xanh chữa mụn được không ít người vận dụng thành công, lấy tinh chất lá trà xanh sau đó bôi trực tiếp lên các nốt mụn cho tới lúc mụn không còn nữa. Phương pháp chữa trị mụn cơm này cũng mang lại hiệu quả nhanh chóng.

+ Dầu cây thầu dầu


Dầu cây thầu dầu có tính mát và kháng khuẩn rất tốt rất có thể trị được các bệnh về da như viêm da, mụn nhọt, sưng tấy da,… do đó, thầu dầu được sử dụng làm thuốc trị mụn cơm, mẹo trị liệu mụn cơm mà rất nhiều người trong dân gian áp dụng và có được các hiệu quả rõ rệt.

Trường hợp sử dụng, người bệnh bôi tinh dầu cây thầu dầu lên nốt mụn và những vùng lân cận để giảm thiểu sự lây lan của mụn. Với phác đồ này, chỉ cần kiên trì áo dụng trong khoảng 3 tuần sẽ nhận thấy được hiệu quả.

+ Củ tỏi


Tỏi được dùng để trị liệu một vài bệnh lý trong đó có các căn bệnh về da với tác dụng thanh lọc máu và kháng khuẩn tốt vì thế có tác dụng trị mụn hữu hiệu, là mẹo chữa mụn cơm nhiều người dùng.

Các bạn sử dụng tỏi giã nhuyễn sau đó đắp trực tiếp lên các nốt mụn hoặc sử dụng vải sạch bọc tỏi lại chà lên mặt, tốt hơn hết là để qua đêm rồi sau đó mới rửa sạch.

+ Hành hoa


Hành hoa được dùng rất nhiều trong việc chế biến những loại thực phẩm hàng ngày, nó còn là 1 liệu pháp sử dụng để chữa mụn cơm hữu hiệu, chỉ cần lấy hành hoa thái nhỏ trộn cùng với một ít muối, đắp lên trên nốt mụn rồi dùng băng gạc hoặc vải mềm cố định lại để qua đêm.

Hành hoa vốn có vị cay, tính ấm, kháng khuẩn tốt chính vì thế có tác dụng trị liệu mụn cơm ở tay hữu hiệu.

Trên đây là rất nhiều cách trị mụn cơm khô, biện pháp trị mụn hạt cơm đơn giản tại nhà mà bạn có thể sẽ thực hiện cho mình và người thân. Tuy nhiên đối với mụn cơm to, cứng chỉ có thể loại bỏ dần và cũng rất hay tái phát nên mẹo điều trị mụn cơm tại nhà hầu như không có công dụng.

Các bác sỹ chuyên khoa da liễu đông phương khuyến cáo người mắc bệnh cần phải thăm khám, các bác sỹ sẽ căn cứ vào triệu chứng bệnh cụ thể để đưa ra giải pháp hữu hiệu, phù hợp, nhanh chóng cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét